Friday, May 18, 2007

Entry for May 18, 2007


Để mình giải thích với mọi người, tại sao dạo này khi tạm biệt, mình HELLO thay vì bb, bibi (rain rain), bye bye… nhé! (Hic, hy vọng không bị quy kết tội không "giữ gìn sự trong sáng của tiếng Anh"!!!)

Nhạc của Beatles, mình thích vì sự giản dị: giản dị trong tiếng guitar, trong những ca từ. (Hay: chính vì nó giản dị => không đến nỗi khó nghe => cái tai chuói củ của mình còn nghe được!!!). Nhưng, quan trọng và thú vị là, từ những điều rất bình thường ấy, mình thấy được nhiều điều to tát hơn, hay ho hơn. (Đúng kiểu “nguyên lý tảng băng trôi của cụ E.Hemingway :p)

You say yes, I say no
You say stop and I say go, go, go
Oh, no
You say goodbye and I say hello
Hello, hello
I don't know why you say goodbye
I say hello
Hello, hello
I don't know why you say goodbye
I say hello

Một bài hát đơn giản và ngồ ngộ. Thậm chí là… ngố ngố. Có cái gì đâu nhỉ? Chả nói được chuyện gì ra hồn cả. Loanh quanh mãi vẫn “I don’t know why you say goodbye I say hello” thui mà!

Còn mình thì, tự nhiên, mình nghĩ thế này nhé.

Khi mình bye bye, mọi thứ dường như đóng lại. Dẫu rằng không phải “goodbye forever” – vĩnh biệt, chỉ là tạm biệt, là “chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau”, thì vẫn thấy một mảng trống hoác trong lòng.

Ừ thì là một vòng tay (ôm hôn thắm thiết), là nước mắt (hic), là những lời thương yêu, là nhìn về một ngày mai tươi sáng… thì sau lời tạm biệt, là người đi mất người. Đơn giản là như thế và hiển nhiên là thế. Buồn và trống vắng vô cùng!

Ngay cả lúc chat chit. Bạn biết rằng sau bibi là “abc has signed out”. Mặt đen ngòm. Rầm, cạch. Ta còn lại với ta!

Đôi khi, thật ngớ ngẩn và thật ngốc: bibi nhau rùi, nick vẫn sáng trưng. Và chợt nhớ ra chi đó muốn nói, thì lại ngại: chà, vừa mới chào nhau xong, mình lại lảm nhảm cái gì không bít! (lẩn thẩn!)

Thế, vì bibi là đóng lại, nên, hello để mở ra! Nhỉ, có phải thế không? Chỉ cần tưởng tượng thôi: hello là mở đầu để gặp gỡ. Sau gặp gỡ là tíu tít buôn, là ríu rít bạn bè mới - cũ; là đủ thứ chuyện hay ho...

HELLO CHO NÓ MỞ RA!

TỚ HELLO CẢ NHÀ !

(xin phép 2 nhóc, cho chị lấy cái hình hay hay làm minh họa !!!)

3 comments:

  1. Cái đứa m�̣p là cháu anh

    Khi nào tạm bi�̣t đừng qu�n h�n anh nhé

    ReplyDelete
  2. Kh�ng hỏi � kiến đệ tử đ� đưa ảnh người ta l�n blog, m� bao nhi�u ảnh đẹp kh�ng chọn, tung c�i ảnh xấu m� kia l�n để sau n�y kh�ng lấy được chồng �!

    ReplyDelete