Saturday, April 5, 2008

Entry for April 05, 2008: Con "vịt hít"

Con "vịt hít".

Ngày xửa ngày xưa, cách đây đã rất lâu, từ vài năm trước, có "mốt" LỢN HÍT.

Đấy là 2 con lợn = gỗ, béo ú, tròn xoay (mặt trông ngu ngu nhưng hay hay). Mũi của 2 con nối với nhau = 1 đoạn dây. Và theo 1 cơ chế gì đó, thì khi kéo 2 con lợn ra xa nhau, bọn nó sẽ "brừ brừ..." từ từ lại gần rồi dính mũi vào nhau.

"Sáng tạo" từ lợn hít, người ta làm 1 đống con = bông - cũng... hít: gấu này, thỏ này, con gì nữa chả nhớ này...

Và có cả con vịt hít. À vịt thì chúng nó sẽ dính mỏ vào nhau thay vì dính mũi.

Tớ ko có lợn hít, gấu hay thỏ hít, nhưng có con vịt hít. Quà sinh nhựt bạn Hôi Như Dê tặng cho.

Con lợn hít, qua 1 thời gian, cái cơ chế gì đó bên trong nó bị hỏng. Cái dây dài lủng củng nối mũi 2 con sẽ cứ củng lủng thế. Và chúng nó ko kêu "brừ, brừ..." rồi từ từ dính mũi vào nhau nữa.

Tớ giỏi phết. Vì 2 con vịt hít của tớ đến giờ vẫn dính mỏ được vào nhau.

Vừa tớ lôi ra thử.

Có điều nó ko kêu "brừ brừ" nho nhỏ nữa mà kêu "ục ục ục..." như cái bụng đang sôi sùng sục.

Tớ ko bao giờ biết được khi nào "cơ chế gì đó" trong con vịt hít sẽ hỏng, cho đến khi nó hỏng thật. 2 con vịt sẽ vẫn nối với nhau = 1 đoạn dây (trừ khi tớ cắt xoẹt đi). Nhưng ko bao giờ "brừ brừ..." hay "ục ục ục..." rồi dính mỏ vào nhau nữa.

Ko xa nhưng chẳng bao giờ gần!

Ko song song nhưng chẳng bao giờ cắt!

---

Cái này thì ko liên quan đến chuyện vịt hít, mà liên quan đến một con cún tên là Cún Bụi.

"Đôi khi ta phải được cái móng vuốt của mèo rạch cho một nhát vào mặt. Để biết thực tại đang là thực tại chứ ko phải là mơ!"

No comments:

Post a Comment