Wednesday, July 16, 2008

Entry for July 17, 2008: Oh, cái này hay!

Loanh quanh thế nào í, vào dc website của Mr Thái Bá Tân. Kiếm dc 1 'chùm thơ', đọc thấy rất là lý thú - liền vác về làm quà cho sinh nhựt bạn Hưng (interesting) (bạn í bi h 'sính ngoại' ;) nên fải thế).

Chùm thơ Raxun Gamzatôv (Nga)


Thơ tám câu

* * *
Trên đời này tôi chẳng tốt hơn ai,
Nhưng ngày xưa, em yêu tôi, vì thế
Em tưởng tôi siêu thường, như thể
Trên đời này tốt nhất là tôi.

Trên đời này tôi chẳng xấu hơn ai,
Nhưng bây giờ em không tin điều ấy.
Em chỉ thấy tôi sai, vì vậy
Trên đời này xấu nhất là tôi.

* * *
Trái tim chàng trai như ngọn lửa.
Cô gái ơi, nên nhớ điều này:
Có thể làm lửa tàn, lửa tắt,
Nhưng có thể bất ngờ cô bị cháy không hay.

Trái tim chàng trai như dao sắc.
Cô gái ơi, nên nhớ điều này:
Có thể làm dao cùn, làm dao rơi xuống đất,
Nhưng cũng xem chừng, cô có thể đứt tay.

* * *
Anh không dám viết thơ về em
Vì anh sợ có chàng trai nào đấy
Tốt và trẻ hơn anh, cũng sẽ yêu em
Khi thấy anh khen em như vậy.

Anh không dám viết thơ về em
Vì anh sợ những gì anh viết đó,
Riêng về em và chỉ để cho em,
Người khác đọc cho người yêu của họ.

* * *
Tôi hoàn toàn không ngạc nhiên -
Từ xưa tới nay vẫn thế:
Thuốc độc, lòng tham, tiền
Có thể giết người ta rất dễ.

Nhưng tôi không hiểu một điều,
Vì sao, tôi không biết:
Rằng nhiều khi sự thật và tình yêu
Cũng có thể làm người ta chết.

* * *
Một nhà thơ viết bài thơ tặng vợ:
"Ôi em yêu, là ánh sáng, là sao đêm,
Khi em xa, anh đau buồn, anh tưởng nhớ,
Ôi sung sướng chừng nào khi anh ở bên em..."

Và ánh sáng, sao đêm, vợ nhà thơ lúc ấy
Hé cửa đi vào, đứng cạnh nhà thơ.
Nhà thơ quát: "ồ, lại cô, gì vậy?
Mời cô đi, tôi bận việc, tôi nhờ..."

Nguồn: http://thaibatan.com/home/content/view/216/53/

5 comments:

  1. B�i thơ qu� hay b�c ạ :D e thix nhất 2 khổ đầu vs 1 khổ cuối ;]]

    ReplyDelete
  2. hế hế :D chị m�nh tặng h hay b�i l�y mới v�i chượng chứ :D

    ReplyDelete
  3. � men. Thấy thơ hay th� copy về. Ko c� � đồ j` đen tối cả. Haiz. Lurăng thật đ�ng thương!

    ReplyDelete
  4. chacha cung duoc phet

    ReplyDelete