Monday, July 28, 2008

Entry for July 26, 2008: Sự tích bánh gatô 1-0-2


1. Fải bắt đầu = việc tớ k ở nhà vào ngày sinh nhựt. Tớ đi 'thực hiện nghĩa vụ với gia đình' (hihihh) từ 19/7 đến tận 8.5pm ngày 25/7 thì lên tàu về nhà. Cái tàu (SE6 đấy) nó giam tớ cả ngày 26 (hix hix). Àh, quả blast 'bị giam trên tàu' í, tớ fải nhờ đệ tử treo júp, chứ trên tàu có cái chi mô đâu! Tks Đệ tử Long!

Tớ ngồi 'mòn mỏi'... gặm hết quyển 'Trên sa mạc và trong rừng thẳm'.
Xinh nhựt trên tàu - hah. Lúc tớ kêu gào thảm thiết, Hà gà bảo 'hêh, thế nó mới ấn tượng'. Ùh, thì... nàh nah...
Messages, điện thoại - bắt đầu từ lúc 0 am. Cả ngày t nơm nớp lo điện thoại hết pin. (Những ai t chưa kịp reply để cảm ơn, cho t cảm ơn sâu sắc nhé. Mọi người chúc hay cực í, ngồi đọc xog tủm tỉm cười như thần kinh zung zinh :D).

1 am: tàu đi qua ga Diêu Trì - tên 'dân gian' gọi là 'ga Gà': gà ở đây ngon kinh hoàng. Hêh, nhờ ngoại giao rì đó, toa tàu of t có 16 con gà luộc xong roài và chỉ việc xơi. Hà hà hà. Tất nhiên mọi người ở í k bít là sinh nhựt tớ. Dưng luật nào cấm tớ ăn xịt gà và AQ rằng "àh hah, cả toa uống rượu chúc mừng mìh"!
(gà í ngon cực, thật!).

2. Tớ ôm 1 cục hy vọng to oành rằng có thể về HN lúc 9.5pm. Và ít ra là zủ zê dc mí bạn ở gần nhà wa nhậu nhẹt với tớ. Dưng - cái tàu - đồ tồi: nó thả tớ ra lúc 10.5pm và tớ về nhà là 11h hơn. Ở nhà có 1 đồng chí trông nhà júp và tiện thể nấu cơm júp, mọi người về chỉ việc xơi. Haiza. Ko gặp các bạn, bùn vô tận. T ăn vớ vẩn rồi sùng sục online.

Xong tớ đang online thì Tek bò gọi tớ ông ổng.
Tớ bảo 't ko xuống, m làm rì tao!'.
Nó bảo là 'bố bảo chị xuống'
:(( :(( :(( "Ôi lại bảo mìh xuống dọn mâm đây mà! Mìh là cô bé đáng thg nhất đất nước VN!!!".
Thế là tớ 'mặt sưng như cái đĩa' xuống nhà.

Và 'đập vào mắt tớ' (hêh, thực ra k fải đập đâu mà là Tek nó xì ra trước mặt) là cái bánh.
Lúc í, đồng hồ đã nhích wa ngày 27.7 (hú hú).
Dưng tớ vẫn xúc động zung zinh châm nến và nghe mọi người hát Happy Birthday (có pama, chú Nguyễn, anh Thắng + Khang).

Và, dù có zung zinh xúc động thì tớ cũng thấy cái bén of tớ nó khác người kinh zị.
Chả có chữ chiếc chúc mừng long lanh (và lòe loẹt - như của ai đấy). Và trông lại chả giống ai.
Trên mặt bánh là kẹo chip chip (thật đấy, k fải ấy nhìn nhầm đâu).
Xung quanh bánh là bắp rang bơ (thật đấy, ấy k hoa mắt tị tẹo nào!).

Chiẹp. Khi 'cơn xúc động wa đi', Tek mới kể lể 'sự tích cái bánh' là như này.
1/ Tek với anh Thắng cũng bị giam trên tàu như tớ. Nên Khang ở nhà dc giao nhiệm vụ đi mua bánh.
2/ Vì trên mặt bánh là 1 lớp rau câu => trơn + Khang k có kinh nghiệm xách bánh => trôi mất chữ. => tội 1.
3/ Khang cất bánh vào tủ lạnh + ko có kinh nghiệm cất bánh nốt => để nghiêng => bẹp bánh => tèn ten, tội 2.
4/ Dưng Khang là dân mỹ thuật + anh Thắng ruồi có thâm niên trong nghề 'mama đại tổng quản' + Tek thừa thãi 'electron thông minh'
=> Ta có:
+ Rải chipchip lên mặt bánh cho nó đỡ trống trải.
+ Lấy bắp rang bơ dính hết vào xung quanh, thế là khỏi fải thấy cảnh 'hoa hoét' nát toét.

Bánh gatô ngon dã man của tớ!
Sáng hôm sau còn 1 nửa, mama đem cho Tút Hương hết cả. Hêh, lần đầu tiên trong đời tụi nó cũng mới thấy quả bánh ga tô interesting đến thế!

3. Xong tối 27.7, tớ lại zủ zê các bạn đến chơi ;)) (các bạn ở xa, lúc nào mìh gặp sau. Tớ thấy xăng đắt nên ko nỡ rủ các bạn đi xa :p). Các bạn đến cũng k đông lắm (mặc dù tớ bảo là 'từ 5pm đến 12pm, tớ đợi ;)) ). @ mấy em trẻ con: rủ mỏi mồm ko dc đứa nào, thế có hư k chứ lị!

Tớ có mấy cái quà hay lém (câu này chỉ có já trị cho 1 số đứa nó lên cơn tò mò).

4. Tớ rất cám ơn cả nhà đã treo blast, comment, sms, điện thoại, gửi ecard, đến chơi...
Nhưng tớ tks mọi người đã nhớ và đã chả nhớ. Đã làm gì và đã chả làm gì.
Đến trưa nay tớ mới ngộ ra: Mìh chơi với nhau, có fải chỉ vì rằng thì 1 cái ngày trong 1 cái năm đâu, nhờ!

Tớ iêu Đời. Và thấy Đời cũng iêu tớ nhiều nhiều ^^. Tks Đời!

P/S: tớ 'đi nghĩa vụ với gia đình' thực ra là đi biển với bố mẹ. Thấy tội lỗi vì đã bỏ mấy buổi học lại thể dục và bạn Gà đỏ đi học júp nên k có cảm hứng khoe :). 1 tuần đi, bận rộn chơi và vẫn chơi ko xuể. Dưng tớ cũng k tiếc và k muốn đi lâu hơn đâu, vì thực sự là, ngoài lúc bizi đi chơi thì nhớ HN dở hơi rất nhiều.




4 comments:

  1. b�c c�i tem rồi đi ra, ko ch�c nữa :go:

    ReplyDelete
  2. chị iu! :X tek m� :))

    ReplyDelete
  3. b�nh của chị độc thật :x mama e k cho em đi chứ c� phải e ko thix đi đ�u :((

    ReplyDelete
  4. ♥๑•ิ.•ั๑♥ sunflower ♥๑•ิ.•ั๑♥July 29, 2008 at 3:10:00 PM GMT+7

    ui SN cua Trang that dac biet va t thay ghe ti voi T vi co nhung ng ban tot bung the ^^ Chuc mung SN du hoi bi muon chut :D

    ReplyDelete