Friday, October 24, 2008

Entry for October 24, 2008: Đi tìm tình yêu


Đi tìm tình yêu

Tôi đi tìm cái nửa của tôi

Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy

Tình yêu của tôi ơi! Em là ai vậy?

Sao để anh tìm, tìm mãi tên em

Chiều dần buông, thành fố về đêm

Sân cỏ, đường cây từng đêm ríu rít

Họ may mắn hơn tôi, hay họ ko cần biết

Nửa của mình – hay nửa của ai?

Tôi đi tìm cái nửa của tôi

Và có thể suót đời ko tìm thấy

Chẳng còn em tôi đành sống vậy

Ko lấy của ai làm nửa của mình

Cái na ná thì có trăm lần

Nhưng đích thực tình yêu thì duy nhất

Nhiều lúc tưởng lầm mình đã gặp

Nửa của mình

Nhưng

Nào fải của mình đâu

Không fải của mình, ko fải của nhau

Thì Thượng Đế ơi, đừng bắt tôi nhầm tưởng

Bởi tôi biết: Khổ Đau hay Vui Sướng

Là trong tim Một – Nửa – Của – Mình


Tôi đi tìm em. Vâng! Tôi đã đi tìm

Vì có lẽ trên đời này đâu đó

Em cũng đi tìm tôi, tìm tôi như thế

Chỉ có điều ta chưa nhận ra nhau

(Ko biết tác jả, chỉ biết là ăn trộm từ blog người-quen-ở-ngoài-nhưng-trên-blog-thì-ko. Em xin lỗi anh người quen nhé).

@ Hà gà: t cứ biên tập rồi đấy.

4 comments:

  1. noi the nao nhi, hay da man i:xxx cam on cai bac nguoi quen cua nguoi quen nao da sang tac ra bai ne, va ca cai dua bi h post len (ma t la t kg co khen m ve vu edit dau day nha) se cho 1 thoi gian de moi nguoi que^n di rui an cap va blog minh :)) rui lai edit...:))))

    ReplyDelete
  2. hay thia�,nhung tinh yeu ko tim thi thuong se den :)

    ReplyDelete
  3. b�c sag blog của Đạt đọc comt của e về b�i thơ n� nh� ;]] chả lẽ lại comt giống hệt b�n blog của b�c th� đụng h�ng mất ;;]

    ReplyDelete
  4. Một b�i thơ hay, nhiều dị bản. T�c giả h�nh như l� Đặng Quốc Vinh (theo số đ�ng search Google).

    ReplyDelete