Saturday, February 21, 2009

Entry for February 21, 2009

writeFolderTitle(PAGE_FOLDER);
Từ VnExpress:

XÃ HỘI
Thứ bảy, 21/2/2009, 09:31 GMT+7
Thầy đánh trò nhập viện
Giờ học Sử, thầy Châu gọi Văn lên kiểm tra bài cũ. Sau khi trả lời câu hỏi, em bị hỏi lại là "sao biết mà không phát biểu". Văn bị thầy phạt đứng trước lớp và sau đó tiếp tục bị đánh bằng tay, gậy cho đến khi nhập viện.
Kết quả chụp X-quang sáng 19/2 cho thấy Văn bị rạn xương đùi trái. Ông Đặng Bảo Xiêm, Trưởng công an huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã mời thầy Lê Văn Châu, giáo viên môn Lịch sử, THPT bán công Nguyễn Khuyến, đến trụ sở để lấy lời khai.
Bước đầu, thầy Châu thừa nhận dùng tay, chân và thanh gỗ đánh em Phạm Văn, học sinh lớp 10T2.
Em Văn vẫn đang nằm bệnh viện với cái chân bị băng bó vì bị thầy đánh. Ảnh: Pháp luật TP HCM.
Chiều qua, Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn cho biết, các vết lằn ngang trên lưng, cách vai của em Văn khoảng 20 cm vẫn còn thâm tím, chân trái mang nẹp cố định. Kết quả chụp X-quang, em Văn bị rạn xương đùi trái.
Thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu phó THPT bán công Nguyễn Khuyến cho hay đã tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với thầy giáo Lê Văn Châu để làm kiểm điểm và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
(Theo Pháp luật TP HCM)

Từ Vietnamnet:
Quảng Nam:

Thầy giáo đánh học sinh trọng thương vì... “biết mà không nói”

Một thầy giáo dạy môn lịch sử tại Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến (Điện Bàn, Quảng Nam) đã dùng tay, chân và thanh gỗ đánh một học sinh lớp 10 phải nhập viện. Nguyên nhân là vì học sinh này… thuộc bài mà không chịu phát biểu!


Em Văn với vết thương được chẩn đoán là rạn xương đùi trái, đang được bó bột
Phạt vì... “biết mà không phát biểu”
Theo lời tường trình của em Phạm Văn, sinh năm 1993, trú tại thôn Trung Phú, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, là học sinh lớp 10 T2 Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến: Trong một tiết kiểm tra bài sử, thầy Lê Văn Châu gọi hỏi bài em Văn. Thấy em Văn trả lời bài trôi chảy, thầy Châu không những không khen ngợi mà còn mắng Văn tại sao biết mà không phát biểu. Thầy phạt Văn bằng hình thức đến giờ sử của thầy phải đứng trong lớp, không được ngồi.
Trong tiết học sử vào sáng ngày 18/2, thầy Châu tiếp tục phạt em Văn phải đứng. Do mệt nên thầy gục mặt xuống bàn. Lúc bất ngờ ngẩng lên, thầy thấy em Văn đang quay mặt xuống bàn dưới nói chuyện. Lập tức, thầy Châu gọi em Văn lên bảng và dùng tay đánh vào mặt, dùng chân đạp liên tục vào người em, khiến em ngã xuống đất vì choáng. Khoảng 2 phút sau, khi em Văn ngồi dậy, thầy Châu bỏ về bàn ngồi.
Sau khi bị thầy Châu đánh ngay tại lớp, em Văn đứng dậy và xỏ hai tay vào túi quần. Thấy vậy, thầy Châu bỏ ra ngoài, lấy một thanh gỗ mang vào lớp, chuẩn bị đánh tiếp em Văn.
Theo lời kể lại của em Văn, đúng lúc đó em chạy ra ngoài lớp lượm nửa viên gạch ống với ý định đưa cho thầy và bảo: “Nếu thầy đánh thì đánh cho chết em luôn”. Nhưng thầy Châu bảo: “Tau không chơi cái này!” và dùng thanh gỗ đánh vào người em. Ngồi nghỉ khoảng 15 phút, thầy Châu lại dùng thanh gỗ đó đánh em Văn rạn xương đùi trái.

Sau khi đánh xong, thầy Châu giải tán lớp. Em Văn về nhà thấy đau chân trái và tức ngực, gia đình đã đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Điện Bàn lúc 15 giờ 45 phút cùng ngày. Chẩn đoán của các y bác sĩ Khoa ngoại chấn thương - Bệnh viện Điện Bàn cho biết, em Văn bị đa chấn thương phần mềm với nhiều vết bầm tím đã mờ. Riêng chân trái bị rạn xương dùi do tác động của vật cứng.
Tạm định chỉ công tác thầy Lê Văn Châu
Thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu phó Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến cho biết: Chỉ mới nghe tường trình của em Văn và lời báo cáo của phụ huynh vào chiều ngày 18/2; nhà trường sẽ sớm cho kiểm tra. Lãnh đạo nhà trường cũng đã ghi nhận 2 vết bầm trên người em Văn, một vết trên bả vai và một vết trên đùi trái, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 18/2, khi gia đình em Văn đưa em đến báo cáo sự việc.
Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, sáng ngày 20/2, nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy giáo Lê Văn Châu để làm kiểm điểm và xử lý vụ việc theo đúng qui định của pháp luật.
Anh Phạm Thức, người nhà của em Phạm Văn bức xúc trước sự việc thầy giáo đánh học sinh gây thương tích nặng đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 19/2, cơ quan chức năng tại huyện Điện Bàn vẫn chưa thụ lý vụ án.
Trao đổi qua điện thoại lúc 21 giờ tối ngày 19/2, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thắng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam cho biết, ngay trong sáng ngày 20/2, Sở đã giao ban với Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn nhưng không nghe báo cáo vụ việc.
Theo ông Thắng, hành động của giáo viên đánh học sinh gây thương tích như vậy là không thể chấp nhận được. Nếu vụ việc có thật thì ngành sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.
Lãnh đạo Trường THPT Bán công Nguyễn Khuyến cũng cho biết, trước đó, thầy giáo Lê Văn Châu có biểu hiện mệt mỏi; nhà trường đã đề nghị thầy nghỉ phép hoặc nghỉ dạy một thời gian, nhưng thầy Châu không chịu.
Theo Hoàng Anh




-----------
Tớ rất hy vọng rằng đây chỉ là sự đưa tin thiếu sót của báo chí.
Ừa thì chuyện thầy đánh trò - cũng ko fải là cái j` wá mới mẻ rùng rợn ghê gớm (nào là vụ cắt gân em bé, vụ tát bôm bốp các bé mẫu giáo... blah blah...)


Điều mà tớ thấy đau nhất là: CẢ LỚP HỌC Ở ĐẤY ĐỂ LÀM GÌ? CẢ 40, 50 CON NG` KHÁC NGỒI ĐẤY ĐỂ LÀM GÌ???


Ví dụ như vụ Quản Thị Kim Hoa bạo hành các bé mẫu giáo, còn bảo là vì các em bé ko biết nói nên ko thể nói gì được, đằng này...


CÁC EM HỌC SINH ƠI, CÁC EM NGỒI ĐÓ VÀ NHÌN THẦY GIÁO ĐÁNH BẠN EM VẬY Ư???














2 comments:

  1. ok! dong y, thu dong va khong dam hanh dong vi nhung gi minh cho la dung!

    ReplyDelete
  2. lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến

    ReplyDelete