Thursday, March 5, 2009

Recipe: "chuyên đề" soup.


Ngày xửa ngày xưa em từng viết Love Cake recipe đc cơ muh, giờ "chuyên đề" soup chỉ là chuyện nhỏ!

***
Sau 2 tháng intern, thấy 1 số bạn, đều trog tình cảnh:
1/ Chán lắm m ạh, pùn ~ con chuồn chuồn.
Đứa đến bank thì bảo: cạch, never đặt chân vào bank.
Đứa đến cty CK thì bảo: cạch, never đến cty CK!
Đứa bảo: cty m nghe vẻ pờ rồ!
Đứa bảo: ối xồi ở trong chăn mới biết chăn có rận!
Rồi trog lúc ngồi mốc mặt ở cty, đứa ở cty CK nhắn cho đứa ở bannk, đứa ở bank nhắn cho đứa ở... nhà:
- T pùn ngủ wá!
- M thân mến, trời u ám 1 màu xám, t nhớ đến m... (đại khái zậy)
=> Theo đà này thì ra trường chả có đứa nào học B&F lại đi làm về F&B, nhờ!

2/ Sốc. Sao mìh kém tắm kinh khủng!
- Xưa h mìh học kái rì ko biết?
- Sao những cái simple thế mìh lại ko biết?
- Sao mìh trả lời ngu thế nhở???
=> Rốt cục, mìh là cái loại gì đây???

Trong cảnh tranh tối tranh sáng của thời kỳ quá độ, các bạn hoang mang sờ tay vào cook "chuyên đề" soup.

Rút từ personal experience, em xin share recipe of em, bác nào thấy hữu ích thì cứ apply vào để cook nhé!

Notes: CHỐNG CHỈ ĐỊNH cho các trường hợp:
1. Tinh thần: Cook cho có
2. Technique: copy paste

***
1. Về technique:
General:

Cook cái này cũng chả khác gì ngày xưa mìh cook presentation (lớp khác t ko bít, lớp TC47C thì bít wá roài). Chỉ khác là ngày xưa làm team, h fải 1 mìh cày cuốc từ đầu đến cuối.

Necessary technique: "tự túc là hạnh fúc"
(chưa bao h thấy cái câu này nó đúng thế).
Tự túc với tinh thần cao nhất có thể í! Muốn làm tn thì làm!

2. Ingredient
- Ingredient wan trọng nhứt: tìh iêu!
Đợt vừa rồi tớ iêu 1 tình iêu lung... lay với cái chuyên đề of tớ, thấy khốn đốn kinh khủng!
Đầu tiên, tớ iêu iem í. Xog rồi tớ cảm thấy... tớ hông xứng đáng với tìh iêu í, vì e í thì... ở tầng lớp trên, còn tớ thì kiểu "nông rân chân lấm tay bùn". Nên tớ quyết định dứt áo ra đi. Dưg rồi, vì trót iêu em í wá nên ko thể tìm đc 1 tìh iêu mới => lầm lũi way về. Nhận ra: food thì có fân biệt cao sang thấp hèn gì đâu, là do mìh nhạy cảm wá đấy thoai T_T. Nhà nghèo thì cook kiểu nhà nghèo chứ sao!
Nên h tớ quyết tâm iêu với cái tìh iêu fong ba bão táp cũng ko lay chuyển!!! (còn ai ko cần nó là tìh iêu thì cứ tự nhiên, tớ k dám í kiến => hội chứng crazy iêu, cái j` cũng lôi chiện tình iêu với chả tình báo vào, bó chiếu!).

---
Mời kác bạn thư jãn vài ' với bài Chênh vênh do bác Lê Cát Trọng Lý trình bày... tèn ten...
---

- Ingredient số 2: bảo thủ 1 tí (ko bảo thủ ko được, dưg các bác đừng có lạm dụng!)

Thầy Khâm bảo tớ:
- Muốn làm j` thì làm, wan trọng là fải bảo vệ đc wan điểm of mìh!
- Dàn ý có 2 kiểu: 1 kiểu "traditional" 3 chương. Kiểu thứ 2: flexible => muốn làm tn thì làm!
Nên tóm lại vẫn là: bảo vệ đc wan điểm of mìh!
Thấy các bạn khác có vẻ được hướng dẫn cụ tỉ rì đó. Tớ nghĩ là mìh nên "vâng ạ" và agree với những j` tiểu tiết vô thưởng vô fạt thôi, còn đâu thấy kí rì đúng thì cứ làm theo (tớ sẽ làm thế đấy, kể cả là thầy Khâm (hêh, k bít thầy có blog ko!)).
1 vài recipe khác có thể loại cái ingredient quan trọng này của tớ. Vdụ như trong box KTQD ở ttvnol.com. Các bác í khuyên là: thầy bảo chỉ đâu thì đánh đấy, copy với paste um tùm lum vào (khéo khéo ko bị cái máy scan nó fát hiện), số liệu thì modify mấy cái blue chips rồi tống vào cty mìh (cố tìm cái cty xịn2 nào đấy đồng ý cho mìh con dấu) => ngon lành cành đào, đỡ mất công mất việc mất time.

Dưng tớ (hâm nó quen rồi) ko làm thế. Haiz.

3. Spicies ko thể thiếu: sự giúp đỡ of bọn bạn mình!
Sự júp đỡ duy nhứt có thể là... cái bọn bạn mìh!!! Như ngày xưa, trước mỗi lần presentation fải chuyển bài cho chg' nó đọc. Chg' nó đọc xog rồi ném đá cho tơi tả: tại sao thế lọ, tại sao thế chai... => đấy, bi h tớ ngộ ra đấy là cách tốt nhứt có thể júp mìh, đấy là spicies cho món soup của mìh ngon nhứt có thể!

***
Kết luận: trên đây là cách tớ cook "chuyên đề" soup of tớ.
Nên bao h tớ xin 1 ít spicies (tức là nhờ đọc ^^) thì các bạn đọc nhiệt tình, ném đá nhiệt tình júp tớ với :X. Ngược lại, bạn nào cần tớ ném đá thì cũng cứ tự nhiên như ruồi nhé ;).

p/s: tiền bối nào có đọc đc & fật ý thì em xin lỗi nhé. E bít các tiền bối có thể júp, dưng cũng biết các tiền bối còn busy với những công việc of mìh :). Tất nhiên, tiền bối có muốn ném đá thì em vẫn welkome :).

p/s 2: bác nào ngứa mắt vì t.việt với t.anh nhặng xị, em xin fép đc xin lỗi fát nữa nhé. No pain no gain => câu này cũ rồi. Teacher em bảo: no practice no gain ;)).



4 comments:

  1. hoa hết cả mắt, chả đọc nổi, cơ m� dạo n�y to�n chat qua Gmail với những người d�ng m�y ấy m� ko phải ấy =))

    ReplyDelete
  2. :D xin �t experience của Tr nh� :P, c� g� t cũng m�n nhờ Tr n�m đ� hộ :)

    ReplyDelete
  3. we can cook, problem is ch�ng ta cook xong th� sẽ c� ng d�m eat k0? (trừ thầy hướng dẫn bắt buộc phải lật lật qua v�i tờ)

    ReplyDelete
  4. Cook g� th� cook, nhưng vẫn phải đảm bảo vệ sinh an to�n thực phẩm. Thầy m� bị đau bụng ra đấy th� m�y die.

    ReplyDelete