Wednesday, November 25, 2009

Người Sài Gòn

Ùh, type cái title chợt nhớ, bác Ng Đình Thi có bài "Ng` Hà Nội", hay mỗi vùng miền cũng ít nh` có những bài hát như kiểu Những cô gái đồng bằng Sông Cửu Long, Người con gái sông La, Làng quan họ quê tôi... nói chung là cũng nhiều. nhưng chưa thấy bài nào về người-Sài-Gòn nhỉ?

Có lẽ ko cần kể lể lại n~ ấn tượng của mìh về con người ở Nha Trang nữa. Đi qua đèo Hải Vân, đã thấy khác rồi: thân thiện & chan hòa hơn bao nhiêu!

Ở Nha Trang, ko có cái cảm giác sợ sệt là mìh sẽ bị lừa, bị mua hớ. ko có cái kiểu lẽo đẽo đi theo kỳ kèo ì xèo như ở Sầm Sơn. Thôi tạm dừng. mìh đang định nói về người Sài Gòn cơ mà!

Hêh, mìh chưa vào SG bao giờ nhá, & ngoài bạn Windy có chat chit 1 chút xíu xiu, thì mìh ko dám nói là mìh có bạn nào người SG cả. Tất cả các bạn người-Sài-Gòn mình biết, đều ở blog.

Nhưng nhưng nhưng nhưng nhưng!

Sao mình thích quá à!
Bắt đầu từ cô Phương Nguyên ở blog 360 (à, đến đây thì nhớ ra là ko fải là SG đâu, là miền Nam nói chung. Cô PN ko ở SG :) ).
Đến khi sang blogger, biết thêm nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.
Hôm qua, biết blog chị NgốChảnh & qua đó biết blog cô thucsaigon.
Sách, thì có bác Lê Hoàng nữa.
tạm thời mới nhớ ra như thế :">

và cảm nhận chung của mình là mọi người thẳng thắn, thẳng tính và tình cảm. là ko màu mè, đã nói thì rất thật & đã thật thì rất thấm. nhưng đã đùa thì rất tửng từng tưng!

mình thích lắm, các bạn Sài Gòn :X
---
update 7h23PM cùng ngày: chả nhẽ lại del entry này đi? mìh thấy mìh ko nói đc n~ gì muốn nói.

suốt từ hôm qua tới giờ tha thẩn đọc blog chị NgốChảnh. Blog ko có archive nên ko biết đã đọc đc bnhiêu & còn bnhiêu. thích n~ cách nghĩ giống mìh, thích n~ việc đã xảy ra tựa tựa như mìh (đúng ra là chuyện of mìh từa tựa chuyện of chị, vì chuyện of chị í xảy ra trước mà!).

& vừa đọc entry này, thì thấy mắt ướt...

1 comment:

  1. Thấy icon avatar của em trong blog chị. Ghé sang, chào hàng xóm hihihi

    Cảm ơn em đã thích người SG nói chung và thích những entries chị viết nói riêng :)

    ReplyDelete