Monday, May 17, 2010

Sinh tố café & Hoàng tử trong mơ

1. Sinh tố café:
Là cái món do mìh sáng tác ra. Share recipe cho các bạn nhé.

  • Nguyên liệu: instant coffee (prefer G7 or at least Nes café, ko chơi Vinacafé, quá lởm); nước; đá
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, ống hút
  • Thực hiện:
    • Đổ 1 ít nước (nguội, or lạnh) vào cối xay
    • Cho đá
    • Cho vào 2 gói instant café
    • Vặn nắp, xay trong khoảng 1'
    • Bỏ ra uống = ống hút
  • Y/cầu thành fẩm: rất nhiều bọt (như kiểu cappuccino), đá vụn ra mát mát (như kiểu sữa chua đánh đá ^^), café tan toàn tập, ko bị lắng cặn
  • Chú ý: căn tỷ lệ nước : đá fù hợp. Nếu quá nh` đá => nó đặc sệt, lúc í fải dùng thìa xúc =.-; hoặc nó quá loãng => uống như kiểu café đá, ko có rì đặc biệt. Hic, nhưg mà nói với các bạn tỷ lệ nước : đá ntn gọi là fù hợp thì tớ chịu.
2. Hoàng tử trong mơ: là 1 bài thơ, tự nhiên nãy nhớ ra

Hỡi Hoàng tử trong mơ của tôi
Đang rong chơi nơi nào giữa trời
Có chở mùa thu về bằng xe cuốc
Tháng Tám thừa ngày... sinh ra tôi!

Nắng đã gửi rất nhiều tinh khôi
Để đưa nôi cho tuổi Mười Tám
Tôi đếm sao trên bầu trời sẫm tối:
Sao đổi ngôi - Hoàng tử đến hay chưa?

Tôi đã đợi chàng từ ngày xưa
Trong trang sách Andersen, Grim... và nhiều hơn thế nữa...
Giữ trong tim giấc mơ về một-nửa
Đợi mòn vẹt cả đôi guốc thời gian...

Hỡi Hoàng tử đang đi lang thang
Có đến cùng nụ cười rạng rỡ?
Chàng có nghe tôi gọi trong thương nhớ...
Thầm tên chàng... Hoàng tử của tôi...?

[HHT ngày xưa. ko nhớ tên tác giả. sozi bạn :"> ]

No comments:

Post a Comment