Sunday, November 21, 2010

Ngơ ngác

Đêm. "cô giáo" chat với bạn chiện đời, chiện tình củm, chiện khúc mắc. 'cô giáo' k fải là 'cô giáo' nữa. là bạn :)

Sáng. Lạy chúa, bạn ko dậy muộn r cuống cuồng chạy loạn như mọi khi. bạn dậy sơm sớm để chỉ chạy hơi hơi loạn. & be on time.

Trên đường. Bạn nhận đc 1 SMS làm bạn xụt xịt, xúc động zung zinh.

Hoa Lư. hoa hoa hoa???

9h. Bạn nhận đc 1 cú điện thoại từ fía bên kia bán cầu. 'thầy' nghe bạn bô lô ba la, trong ngày - của - thầy - cô. Cuối cuộc fone call bạn có nhớ ra điều đó. nhưng rồi bạn ko chúc chiếc gì cả. vì 'thầy' có fải là 'thầy' đâu! whatever, có 1 thứ vẫn là vĩnh viễn :) (nói đến đây lại nhớ đoạn điên rồ 'vật vã' của bạn hồi năm ngoái).

11h30'. Hoa? ... bạn xin - lỗi - trong - im - lặng.

*
Chiều. Bạn chân đất, xắn quần. rửa hàng đống hàng đống bát, rồi cắm hoa, rồi quét sân. Trời nắng nắng gió gió. Bạn nhìn khóm hoa hồng đung đưa trong gió, bỗng nhớ "những cánh hồng, sân ngoài một chiều mây bay..."

Trời đất giống hệt cái ngày đó của 3 năm trước - ngày "người nằm xuống nghe tiếng ru...". Người thanh thản đi từ thế giới này sang một thế giới khác. Có thanh thản ko? Bạn nghĩ lại. Và tự trả lời: có lẽ là không... vẫn còn 1 chuyện...

*
Tối.
Nhà cô vẫn thế. Nhưng bạn vào đấy hồn nhiên ôm con mèo, nói chuyện như chưa hề có gì :). Nhưng... nhưng... nhưng... bạn thì vậy. cô thì vậy. con mèo thì vậy... có những thứ không còn như trước. Bạn dằn vặt sao mìh k cứng rắn hơn; sao mìh lại nói vậy; sao mình lại làm thế... Bạn chợt nghĩ: liệu lần sau mình có enjoy...?

*
Đêm.
Bạn chat chit gossip đến 2 AM, trong đó có 1 cuộc chat voice 78'. Quá nửa trong đó mention đến work. Bạn bị workaholic vô fương kíu chữa.

*
Sáng.
1 missed call 6 AM
1 received call 6.30
...
1 received call 7.45
...
Đường đất ngổn ngang. Nhà cửa ngổn ngang.  Cống rãnh ngổn ngang. Vôi cát đá sỏi, nước bẩn, rác rưởi - ngổn ngang.
Cỗ bàn ngổn ngang
...
Như những gì bạn đã quen làm. Chạy đi chạy lại, lấy cái lọ xọ cái chai. Tỉ tỉ lần nthế rồi mà! Chỉ là...

Cái cảm-giác. Ôi trời ơi cái cảm giác!!! Tại sao nó lại như thế? Tại sao nó lại ko như vậy? ĐÂY ko fải là ĐÓ, nên đáng lẽ bạn ko fải là người làm những việc như vậy (nhưng bạn lại đòi fải có cảm giác như vậy - bạn dở hơi rồi!!!).

*
Thế rồi bạn vô tình hóng đc 1 câu chuyện.
...
đại công trường kia. có ngổn ngang bằng đống nghĩ suy trong đầu bạn...?

À. hôm qua, 'brừ brừ' đã quay trở lại.

No comments:

Post a Comment