Saturday, December 11, 2010

Khi bthg` trở thành điên còn điên thì mới bthg`

Cảm ơn cậu đã chia sẻ thông tin.

Mình đang là người có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của giáo dục ở cấp thấp cũng rất đau đầu về chất lượng các sản phẩm này. Bỏ thì thương, vương thì tội. Tuyển dụng người có khả năng một chút thì không giữ được lâu. Cái vòng lẫn quẫn này hành hạ mình hơn 2 năm rồi.
Những vấn đề mình đã gặp nói ra ít người tin lắm:
- Tốt nghiệp trung cấp kế toán chính qui loại khá không biết qui tắc tam suất, không biết dựng hình vuông bằng thước và compa, bảo một tấc là một gang tay! Mình không nhận thì không có người làm, nhận rồi thì mình cứ ngu mãi.
- Mình được một cô bé tốt nghiệp Đại học chính qui chuyên ngành kế toán loại giỏi quan tâm đến cộng tác. Khi được mình phỏng vấn tuyển dụng thì cô ta buộc miệng khen:" Sao chú giỏi quá" làm mình buồn mất 3 ngày vì mình chỉ học tại chức, lại chưa làm kế toán ngày nào! Vậy té ra cô ta cũng không thực sự giỏi, còn mình là loại đột biến gien, sẽ chết bất đắc kỳ tử. 

Làm việc được 3 tháng, cô ra xin phép ra đi mặc dù được trọng dụng. Lý do ra đi của cô ấy đưa ra không đúng với những lý do thực mà mình tìm hiểu được:
+ Càng có trách nhiệm thì cô ta càng không chịu nỗi áp lực công việc dồn nén cho mình vì những người khác làm sai nhiều quá bắt cô ta phải nghi ngờ và kiểm tra tất cả lại không chịu học hỏi cô ta.
+ Cô ta vào sau nhưng nhận mức lương cao hơn, làm những người khác không vừa lòng.
Cậu nói nhiều chuyện ở tầm vĩ mô phải mất 1,2,3... chục năm để các vị thượng thư hay cao hơn giải quyết. Mình thấy những vấn đề ở tầm vi mô cần phải giải quyết trong vòng 1 năm. Vậy là dành thời gian hàng tuần đào tạo lại họ. Ở trường họ học phải trả tiền, bây giờ mình phải trả tiền và thời gian của mình cho họ học. Họ mà học để làm được việc thì  mình sẽ bị điên vì họ có tư duy ngược và mình nói tiếng Việt họ không hiểu bởi ở họ những kiến thức phổ thông cơ bản vốn đã ít ỏi nay rơi rụng hết rồi.
Than ôi!

Lấy từ còm ment trong 1 entry ở blog của BS Hồ Hải. Ko đi làm ko thấy thấm :)

No comments:

Post a Comment