Saturday, May 14, 2011

Rượu anh đào.

Ai bảo chỉ riêng tim mình trùm hàng đống lớp lang bảo vệ? Tim khác thì ko thế? Ai bảo chỉ riêng tim ấy sợ vết, sợ vỡ nứt - mà tự bọc lấy mình bằng lớp lớp bê tông? Tim khác phải chăng là gỗ đá nên ko cần?

Chỉ riêng chuyện da thôi nhé, skin í. Trắng đen theo ý nhé (tẩy với nhuộm gì đó thoải mái, có công nghệ rồi mà!). Mà còn phải giữ gìn bằng nào là sữa tắm, kem chống nắng, vitamin E, rồi áo choàng nọ kia...

Huống chi là tim? Nếu có bọc bằng bê tông vĩnh cửu, két sắt, ô-ri-han-côn (hợp kim khỉ gì trong truyện Dấu ấn rồng thiêng ngày xưa í!), thủy tinh siêu bền... - thì, âu cũng là cái liễn. Lẽ thường í mà, như cân đường hộp sữa!
*

Cũng như da an toàn, trắng trẻo xinh xẻo nhờ kem chống nắng, vitamin E và các thứ loằng ngoằng: TIM cũng tự nhủ mình thật vĩ đại, tự do, độc lập (blah blah...) biết bao - dưới tầng tầng lớp lớp bảo vệ.
Và những tưởng thế là an toàn, bình yên, hạnh phúc lắm lắm lắm!
...
Cho đến một ngày gặp Rượu anh đào.
- Ngọt quá, mình đang uống xi rô đấy à? Thật nhảm nhí!
Rượu anh đào chẳng cần nói gì sất, chỉ cười ngọt lịm tim! Cái ngọt ngào dịu dàng lần vào từng tế bào... Trôi.. Bồng bềnh. Như đang ở giữa rừng hoa trắng phớt ánh hồng, những ranh giới giữa đất-trời-hoa-mây-sương nhòa sạch!
Rồi trống và guitar acoustic nện ầm ầm. Cái dữ dội của trống, cái chói gắt vút cao của guitar và giọng gào khàn đục từ cổ họng - bền bỉ len lỏi xuyên qua những lớp lang vĩnh cửu bao quanh, chạm thẳng vào tim đang loạn nhịp đập điên cuồng!
...
Một lần - trong đời: Tim thấy mình được hít đầy căng lồng ngực. Lớp liếc gì rơi hết.
Không áo giáp, ko lớp lang phòng hộ. Tim tự do đu trên những nốt nhạc và bay cùng lời hát.
- Cứ làm gì bạn muốn. Bạn đc an toàn tuyệt đối giữa bể âm thanh này!
Tim chỉ muốn một lần thở k vướng víu áo giáp. Hít hà mùi ko khí. Rượu thơm. Khói thuốc. Đèn vàng lơ lửng. Nhạc cồn cào như sóng.
Và tim ko cần lý trí, ko cần keep calm cũng ko cần tỏ ra. Vậy là nước mắt chẳng hiểu ở đâu: cứ rơi hoài, rơi mãi...
Đã từng. Một lần. Ko áo giáp, ko 1 thứ gì defend. Tim show rằng tớ-như-thế-đó, tớ hàng đống sẹo này! Tim tự hào vì đống sứt sẹo và yêu vô cùng các bạn để lại sẹo - một dấu ấn.
- Ko phải do tớ đâu!
 :)
Một lời "thank you for coming" đc hiểu thành "u have responsibility for this"! Tội nghiệp cả sender lẫn receiver.

*
It's... a game. u must be an excellent player. Or u'll be loser.
I hate fighting.
So... how could u get what u want?
Don't need to get it cos i'll stop wanting.
Pardon?
Giving up. I hate fighting enough so that I dare to give up.
...
[ u're in ruins ]
[ like a liar lookin 4 forgiveness from a stone ]
[... what u're fightin for when it's not worth dyin for? ]
[ 11.6.2011 ]
[ to dare or not to dare. just follow the omens :) ]
*
Đèn dịu dàng. Trần nhà thấp, bịt kín bằng một lớp (có lẽ là) xốp chống ồn màu bạc, giữ cố định bằng dây thép ngoằng ngoèo. Thế mà khi nhìn thấy đó...
- Thôi xong, vậy là ko bỏ được thành phố xấu xí nhảm nhí này đâu!


Em... kề vai tôi ngồi bên thềm...!


[11:06 12 May 2011]




3 comments:

  1. 1. Tớ đã khóc rất nhiều ở Holy :")
    2. Tớ cũng thích nhất câu: "Em...kề vai tôi ngồi bên thềm..." :")

    ReplyDelete
  2. 3. Đi 1 bữa thì phải bay bay mất vài bữa r mới hạ cánh đc.
    4. ... chả nhẽ t7 này lại đi :-s

    ReplyDelete
  3. Ti ơi, mìh còn bị chết cái này nữa:

    I am the way
    I am the light
    I am the dark inside the night!

    Hiz hiz...

    ReplyDelete