Sunday, May 8, 2011

Say nắng

Ở giữa 1 đống emo lẫn lộn k biết gọi tên sao.
---
11:40 PM 6th May

Thật k thể tin đc là vừa mới đó còn toe toét, hớn hở, xí xớn, bỗng dưng thấy hụt một phát. What's the hell? What are they doin? & How 'bout me? Why do I come here? For what? I dont belong to this place! (Well, it's always the biggest trouble: I-don't-feel-that I-belong-to-this. And everything is over.)
Thực sự thì có vấn đề gì với nơi đó chứ? Ko gian thoáng đãng. Blue đắm say. Rất nhiều cây và ánh sáng đèn rất đẹp. Và em còn có thể ngửa cổ nhìn mây bay nữa! Nhưng nhưng nhưng nhưng nhưng. 1000 cái đẹp gộp lại ko có nghĩa là sẽ ra đc 1 cái đẹp = 1000 lần, phải ko? Nhất là khi em nhìn cách họ prepare themselves; rồi God Father ko đến; rồi nhạc ko đủ làm em chìm trong nó.
Liệu đó là tất cả? Hay còn chuyện quái gì bất thình lình xảy ra trong đầu em? Em không biết nữa...
Hay, có lẽ đã có gì đó xảy ra sớm hơn... khi em nghe cái từ đó? khi em liêu xiêu ko giữ nổi và cũng ko muốn giữ cái xe?

---
10:20 PM 7th May

Sáng thứ Bảy. Áo tím, tóc tết. Lại thấy mìh hiền hiền. Ko có cảnh phóng xe như điên, đi từ từ & thấy mùi hoa dâu da trong gió. Trong trẻo, mát lành, tinh khôi. Cảm ơn sáng sớm, cảm ơn cây :x.
*
Q: Tại sao năm nay lại có cái thú tao nhã tên là đi-chụp-hình-ở-vườn-hoa-loa-kèn? Tại sao các bác ko cắt hoa bán lấy xiền? Thu 10k/đứa vào vườn chơi thì có lời hơn ko?
A: Tại vì năm nay thời tiết tệ kinh khủng. Hoa loa kèn bị sương muối => có vết đen & bông hoa ko đều => ko bán đc.
Q: Hoa loa kèn đc trồng ntn? (câu này thắc mắc lâu rồi, vì thấy hoa loa kèn đỏ nó cứ tửng từng tưng ở í nở hoa năm này qua năm khác, nhưng loa kèn trắng thì ko như thế.)
A: Hoa loa kèn trồng bằng củ. Khoảng tháng 6 (Âm lịch) sẽ bới củ của nó lên, rồi tháng 8 (Âm) lại vùi nó xuống. (Khoảng 6 - 7 tháng để cho 1 mùa hoa trong khoảng 1 tháng! - my God!) À, củ của nó thì, ừ, trồng từ năm này qua năm khác. Mỗi năm nó lại "đẻ" thêm các củ bé bé.
*
Em nói chuyện giống y kiểu bọn cán bộ... bọn lớp phó, lớp trưởng í. (1)
Em đúng là sản-phẩm-điển-hình của nền giáo dục VN. (2)
Nghe xong câu nào cũng muốn nhảy dựng lên cãi: Khônggg!!! Em không như thế!!!
Nhưng ko biết cãi kiểu gì với câu (1).
Với câu (2), cãi:  "Cũng có thể, e điển hình theo cái kiểu: vì e ko thích nó nên em tự nhồi vào đầu e 1 đống thứ thay cho nó! ".
Cãi xong, nghĩ lại, thấy hình như nxét đó ko sai. Trước đó, đứa nào vừa nói hồi cấp 3 chỉ cắm cúi học 3 môn ôn thi ĐH? Cho dù là trong khi học CÓ thấy đc cái hay, cái đẹp của đống công thức & số má, nhưng mục đích vẫn-chỉ-tầm-thường là: học-để-đi-thi. Trong khi luôn nói em ghét cái kiểu làm-đối-phó, làm-cho-có...???
Vì chỉ học 3 môn đó, em tự hỏi: ôi học cái môn kỹ thuật nông nghiệp/công nghiệp khỉ gió làm gì nhỉ? học môn sinh để làm gì (mìh ngu môn này kinh dị!)? blah blah... và thế là đá bay nó đi.
Em cũng có thể gân cổ bảo là: tại thầy cô boring chết đi đc, sách chán & xấu & outdated chết đi đc. Sặc mùi đổ tại! & đó chẳng phải là "sản-phẩm-điển-hình" của nền giáo dục VN đấy sao??? (cười mà thấy đắng quá!)
*
Trưa nắng như đổ lửa. Ko đồng chí đồng bọn, em vẫn đến chỗ you-know-where. Và ngâm trong nắng... và một cao thủ võ lâm tạt qua... đốt hết buổi chiều ở đó với các thứ:
- Bình hoa. Bàn cờ. Bùm!
- Nhựt Bủn: vòng bi, dầu bôi trơn vòng bi, công nghệ vật liệu nhẹ &... (cái gì quên r, hnhư là điều hòa hay là bugi). Denso
- Đức: bosch
- Test 2 cái ô tô & công nghệ xe tăng
- Nhiệt độ của cái nhà. than.
- Core business. Hà Trung.
- Hình. Bóng. Derrivatives
- US vs UK
- Đào giếng. 35. 40. ko quá 2 tháng.
- Tàu. cướp biển. bão. cháy. "Đi vé về vận đơn"
- 1 tệp record dài như sớ táo quân: từng gầu, trong 2 năm! 
- Luật sư, bác sỹ, kiến trúc sư &... (cái gì í, lại quên r)
- Thiếu nữ đánh cờ vây. 48? 240!
- Encyclopedia
- Làm toán k dùng nháp. Nhân 5 chữ số. Chơi cờ 'khơi khơi'. "Đứa nào chả như nhau, hơn nhau cái chữ đẹp!". Discovery.
- Từ 1-5: hard. >5: soft. 
 ....
Thấy vẻ đẹp của tri thức & mìh đúng là con ếch. Nghe có vẻ màu mè tuồng chèo cải lương, nhưng nó thực sự làm em thấy MUỐN hiểu, biết những thứ... giời ơi đất hỡi: Các trường phái hội họa, nước hoa, các loại rượu & cocktail, các loại... màn hình TV, GPS là gì, các loại công nghệ cắt, hàn; bảo tàng, vì sao Địa Trung Hải đẹp thế...
Nếu theo đúng kiểu tư duy "học địa lý làm gì, học lịch sử làm gì???", thì rõ ràng các thứ kia chả can hệ gì tới cuộc đời em. Tuy nhiên tuy nhiên tuy nhiên. Tự hỏi lại mình: quần áo để làm gì? Tại sao cần nhiều thể loại quần áo đến như thế (và mìh thik chúng đến nthế!!!)? Tại sao mìh nghe nhạc, coi phim, đọc sách, xem bóng đá, nhìn trời mây, ngắm cây cối hoa hoét?
See? "Làm gì vui thì làm!" (hay với em thì phải modify 1 tí: Làm gì nhảm nhí thì làm!)
*
Hôm trước các bạn tung hứng trên FB:
Tự dưng mình nghĩ, nếu mình của 5 năm trước mà gặp mình bây giờ, thì chắc mình-5-năm-trước sẽ tát cho mình-bây-giờ vài phát, còn mình-bây-giờ sẽ bảo mình-5-năm-trước là con dở hơi!! :| :| Nhưng dù là "mình" nào thì mình cũng đều........... yêu cả =))))))))))))

Nếu mình của 5 năm trước mà gặp mình của bây giờ sẽ đá cho một cái rồi nói "thằng sở khanh" mà nếu mình của bây giờ mà gặp mình của 5 năm trước sẽ cười và nói "rồi mày cũng giống tao thôi" :))

Cần gì đến 5 năm?
Nếu em của năm ngoái gặp em bây giờ... chắc sẽ cầm 1 số thứ to như quyển từ điển nện vào đầu rồi túm cổ về nhà. Còn em-bây-giờ mà gặp em-năm-ngoái, cũng sẽ đập đầu nó "bộp" 1 cái cho nó rời khỏi cái màn hình desktop, ném sách cái vèo & lôi nó ra đường!

---
12:48 PM 8th May
Ở lưng chừng hope & hopeless.  happy n sad. to DARE or NOT to dare.

...
- Em có biết mấy cái phim Oscar làm bao lâu k?
- Vài năm, huh.
- Uh. 1 cái phim tài liệu 15' làm ròng rã 4 năm trời. Avatar là 10 năm từ lúc nghĩ ý tưởng, viết kịch bản...
- Thì đó, vì ng` ta MUỐN làm mà! Em ko biết em muốn gì!!!
- Khi anh quyết định abc với cái giá whatever, mọi người đều bảo ko thể nào hiểu nổi, thằng này điên à.
- Nhưng vì anh có mục tiêu nên anh sẵn sàng làm!
- Yep
- Aiza, em là cái kiểu cứ làm cái này rồi mới nghĩ tiếp đc...

Phải có tầm nhìn thế lọ thế chai. Ồ tất nhiên, em rất thuộc lý thuyết! Nhưng nhìn lại các thứ em đã làm, các thứ em đã bỏ, các 'cuộc chia tay'. Em là chúa lập-kế-hoạch nhưng vỡ-kế-hoạch thì còn giỏi hơn!
Nó giống như xây lâu đài cát. Em cẩn thận chọn chỗ, đắp nền (khó tính còn chọn cả cát loại nào .v.v. & .v.v.), rồi mải miết xây như thể đó là cái lâu đài cát duy nhất của đời mình và đời mình ko có việc gì ngoài nó. Thế rồi bỗng dưng một ngày đẹp trời, vì một cái nhảm nhí gì đó: một cơn sóng ko như những cơn sóng khác, một cánh hải âu bay ngang, một áng mây trắng đến sững sờ, một mảnh buồm thấp thoáng, hay một vệt gió lạ mang hương thơm chưa bao giờ biết tới... Nếu nó ko đáng chú ý thì nó đã thực sự ko đáng chú ý. Còn một khi nó nhắc hoặc thắp lên một điều gì đó... Một điều khiến mình ăn ngủ ko yên. Một điều cứ dằn vặt trong đầu. Em sẽ bỏ dở lâu đài, bất kể nó chưa ra gì hay chỉ còn một chút xíu nữa nó sẽ thành một tác phẩm nguy nga. Ko phải vì những thứ kia vui hơn. Mà vì tự thấy ko nên làm thế với cái lâu đài: Ko nên tiếp tục khi mìh ko còn toàn tâm toàn ý với nó.
...
Almost decided.
*

I've watched My life in ruins. A simple, popular but meaningful story: someone appears and changes ur life 4ever! U know, that's what u've made 4 me. Thx u :*

13 comments:

  1. i'vent finished reading this entry yet But let me guess before i finish it ;-?
    Is this the date-that-everyone-know-what-it-is?
    :))

    ReplyDelete
  2. AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA

    ReplyDelete
  3. Ms Trang, i'm going to sink you with my comments :))) wait for it :))
    1st: i don't understand the whole entry :)) you know, right:))
    2nd: i will quote some parts in your entry that i think they are great
    3rd: ten ten, it should be called: a competition of "what is the best part that "nang tien ca" like"

    ReplyDelete
  4. Well, it's always the biggest trouble: I-don't-feel-that I-belong-to-this. And everything is over.
    -------------
    I have this feeling frequently. it's exactly the reason why i quit many club, group and forum :-??
    -------------
    Em nói chuyện giống y kiểu bọn cán bộ... bọn lớp phó, lớp trưởng í. (1)
    I don't understand what is the speaking style of monitors:-?
    Em đúng là sản-phẩm-điển-hình của nền giáo dục VN. (2)--> me too, to explain it, i will take a whole day
    ----------------
    Em cũng có thể gân cổ bảo là: tại thầy cô boring chết đi đc, sách chán & xấu & outdated chết đi đc. Sặc mùi đổ tại! & đó chẳng phải là "sản-phẩm-điển-hình" của nền giáo dục VN đấy sao???--> LOL thanks for that, that sound so funny and accurate

    ReplyDelete
  5. From: Trưa nắng như đổ lửa... To - Từ 1-5: hard. >5: soft.
    --> completely lost. no direction. and i have to give up from trying to understand it

    From: Tự dưng mình nghĩ, ... To =)))))))))))
    --> it's sweet and funny

    From Em có biết mấy cái phim Oscar làm bao lâu k?...To...viết kịch bản...
    --> I don't know that. Well, it can explain why i can lose weight. Somebody told me that it tooks 3 years to fix my weight, but i don't believe. Everything needs time and effort. But i'm not kind of patient person

    ReplyDelete
  6. Phải có tầm nhìn thế lọ thế chai. Ồ tất nhiên, em rất thuộc lý thuyết! Nhưng nhìn lại các thứ em đã làm, các thứ em đã bỏ, các 'cuộc chia tay'. Em là chúa lập-kế-hoạch nhưng vỡ-kế-hoạch thì còn giỏi hơn!
    I really like: em rất thuộc lý thuyết!. It's talking about sort of person who always write big quote for their life, day, week :)))
    "Em là chúa lập-kế-hoạch nhưng vỡ-kế-hoạch thì còn giỏi hơn!"--> so much like me :D

    ReplyDelete
  7. "Nó giống như xây lâu đài cát. Em cẩn thận chọn chỗ, đắp nền (khó tính còn chọn cả cát loại nào .v.v. & .v.v.), rồi mải miết xây như thể đó là cái lâu đài cát duy nhất của đời mình và đời mình ko có việc gì ngoài nó. Thế rồi bỗng dưng một ngày đẹp trời, vì một cái nhảm nhí gì đó: một cơn sóng ko như những cơn sóng khác, một cánh hải âu bay ngang, một áng mây trắng đến sững sờ, một mảnh buồm thấp thoáng, hay một vệt gió lạ mang hương thơm chưa bao giờ biết tới... Nếu nó ko đáng chú ý thì nó đã thực sự ko đáng chú ý. Còn một khi nó nhắc hoặc thắp lên một điều gì đó... Một điều khiến mình ăn ngủ ko yên. Một điều cứ dằn vặt trong đầu. Em sẽ bỏ dở lâu đài, bất kể nó chưa ra gì hay chỉ còn một chút xíu nữa nó sẽ thành một tác phẩm nguy nga. Ko phải vì những thứ kia vui hơn. Mà vì tự thấy ko nên làm thế với cái lâu đài: Ko nên tiếp tục khi mìh ko còn toàn tâm toàn ý với nó."

    I read this paragraph twice to get your point. It brings me sense of sadness and makes me think.I think about a desolate sand place left on the beach, waiting for a wave come to take it away. After many day, in hot weather, with all of my effort and enthusiasm i put on it, and i just walk away because having no feeling with it, no more passion? It's sad, but true. So many stories that i have written have no ending, because i just lose emotion, inspiration or whatever. Sometimes i have to ask myself? Why? How? Why that feeling left me and how can get it back. Then i still have no answer. People said: "Do what you want to do", this is an outdated quote :)) just written to prove that you found the truth, you are wise and cool. But think about different conditions, should it be your direction in every case? What if you are kind of person who always break your plan because lack of passion.
    Argg, i doubt you find it difficult to understand what i mean:))

    WELL, IN A WORDS, THIS PARAGRAPH IS AWAESOME!

    ReplyDelete
  8. " I've watched My life in ruins. A simple, popular but meaningful story: someone appears and changes ur life 4ever! U know, that's what u've made 4 me. Thx u :*"

    final paragraph :) phew~
    yeah, that's good for you to find someone
    hehe
    congratulation:x:x en en

    ReplyDelete
  9. so which part do you think i love most??? ;;), a small gift for you if you guess right.

    ReplyDelete
  10. Bad news, Min: u misunderstand many things :P. The day is not the day u think and the one is not the one u think. Something u cant understand - it's ok :)). Leave it as it is ;)

    'Bout the part u like most: i guess it's only 1 in 2:
    (1): the castle on the beach
    (2): My life in ruins

    & gud news, Min: the number of people who appear and change my life forever is more than one. Do u think u're one of them? :)

    ReplyDelete
  11. (1) if other looks at all of my comments in this entry, they probally say: "Trang, you have a talkative friend" :))
    (2) i wish you knew how much happy i am when you tell me the good new ;;) If i am one of them, i will love you more =)))
    (3) this is the result for my quiz :)) "number (1) the castle on the beach". i actually like " my life in ruins" first, but after taking a deeper look in to "castle on the beach", i fell in love with it :P

    ReplyDelete
  12. yeah, so i'll have a gift, rite ;;)

    ReplyDelete