Wednesday, June 8, 2011

Second-hand « Trangha's Blog

Second-hand « Trangha's Blog:

"Cho đến khi không cần tặng hoa, gọi điện, những nghi thức thuộc về tình yêu, ta vẫn tin vào tình cảm của nhau; Không cần lời hứa hẹn ta vẫn tin chúng ta sẽ thực hiện những gì ta mong muốn cho nhau; Không cần phải có một lễ cầu hôn có nhẫn, có hoa, ta vẫn tin sẽ là một cuộc hôn nhân nghiêm túc, thì khi đó có thể yên tâm là sẽ ở bên nhau trọn đời.

Trước kia tôi vẫn tự nhủ, kiếm lấy một chiếc xe second-hand để rong ruổi một mình, rồi sẽ kiếm lấy một người đàn ông second-hand để yêu.

Dường như mạo hiểm quá phải không bạn, trao cả sinh mệnh của mình cho những second-hand. Nhưng hạnh phúc là được rồi, đúng không?

- Sent using Google Toolbar"

4 comments:

  1. Chị cũng đọc blog của nhà văn Trang Hạ ạ. Đó thực sự là 1 blog rất chất lượng với những suy nghĩ tiến bộ về phụ nữ hah :)

    ReplyDelete
  2. đàn ông secondhand ? có lẽ tình cảm là duy nhất , tình cảm dành cho từng người là riêng biệt chứ .

    ReplyDelete
  3. @ Versailles: c ko thích truyện dịch của Trang Hạ lắm, nhưg các bài viết kiểu như này - những bài khuyến khích phụ nữ suy nghĩ 'thoáng' hơn, "be you, be yourself, do whatever you want" c khá là thích :)
    @ DJ: theo t hiểu thì bthg` mọi ng` ko thích đồ second-hand, ko thích làm người đến sau. nhưg với c Trang Hạ thì, c í thích yêu và đc yêu 1 người có-kinh-nghiệm.
    Tình cảm là duy nhất; người yêu mới ko phải (và cũng ko thể!) là người thế chỗ của người yêu cũ. Chỉ là sau những trải nghiệm, thì người ta hiểu chính-mìh hơn: hiểu rằng điều gì khiến mìh yêu thực sự, cần thực sự, điều gì chỉ là những ảo tưởng màu mè cải lương, điều gì - ngày xưa - tưởng thế là yêu - nhưng giờ hóa ra ko phải...
    Chứ ko ai thay đc ai trong vở kịch cuộc đời.
    Phải ko?

    ReplyDelete
  4. à, với cả, bạn DJ à, Nguyên tiêu là rằm tháng giêng, k phải ngày diệt sâu bọ ;))

    ReplyDelete