Monday, August 8, 2011

Cố thủ trong bar

Thứ bảy. Nhận ca lúc trận rugby đang vào hồi gay cấn nhứt. Bar chật kín các bác ngồi hò hét cờ quạt điên cuồng. Chị Môi Son trịnh trọng:
- Dobby, vào đứng bar!


Order nằm la liệt như xác pháo, loằng ngoằng như thư pháp:
- Đây là của bác Cam & đồng bọn (ngẩng lên nhìn coi bác Cam & đồng bọn là ai), đây là bill của bác ... và ... (couple áo vàng, ok nhớ roài), đây là của bác... T-shirt hồng nhé (tìm bác, coi có đúng T-shirt hồng ko), đây là của bác... bạn của BMW nhé, còn Ryan là cái anh kia nhé, nhớ nhé!
Xây xẩm mặt mày.
Vậy là Dobby bắt đầu chôn chân trong bar thay vì được chạy tung tẩy ở ngoài.
*
Chủ nhật.
Chị Mắt Đen giọng nhẹ nhàng dịu dàng, lúc nào cũng thế:
- Chị về đơi, Dobby pha nốt café nhé! (Biết cái con điên này thích pha cf và hay 'lên mặt' chê chị pha cf dở ẹc mà!)
Ồi được pha cf mà, thích mà! Dobby hồn nhiên nhận nhiệm vụ và khi tỉnh ra thì đã muộn: bị xích vào bar - again.
*
Những sáng làm cùng với chị Mắt Đen, vừa ở trong bar vừa chạy ngoài bar và chạy luôn vào bếp, vừa nhận order vừa làm đồ vừa đi đồ... chả xi nhê gì cả. Nhưng đấy là những-buổi-sáng-giữa-tuần, chứ ko phải những-buổi-tối-cuối-tuần thế này!
Chỉ một từ thôi: LOẠN!

Đang rửa núi ly chén cốc tách cao ngất thì "2 draught beer", đang tập trung chuyên môn rót bia thì "dứa ép chị ới", đang dứa với dủng thì lại "chị ơi 1 xoài 1 cam", rồi sờ đến cam thì cam hết lại đi vắt >"<, rồi chưa kịp rửa blender thì lại "chị ơi chanh leo", rồi chưa xong chanh chủng thì lại Vietnamese cafe (shake tha hồ!) với latte cappu expresso (tha hồ đánh sữa!). Rồi thì inside với chả outside, ở đây với chả take away, trẻ con với chả người lớn... Rồi nào là "thêm đường với đá", "em đĩa lạc chị ơi", "em ơi làm đồ deli", "chị ơi 2 cốc lọc đá"...

Từ đầu thì Dobby vẫn bình thường. Rồi bắt đầu loạn xị rối tung. Sau đấy thì điên.
Rót 1 phát 6 cốc bia, tay run gần như ko đỡ nổi. Quay ra lôi núi cốc tách xuống tiếp tục trường ca rửa chén, một cốc bia hơi xa khỏi tầm với, bị đổ, lăn xuống, và... choang...
 Thì Dobby mệt mỏi và ghét.
Cái bọn kia thích hợp để đứng bar hơn nó và nó thì hợp để chạy le te ở ngoài hơn bọn kia. Sao cả bọn đấy lẫn manager đều ko thấy điều đó hả??? Củ hành nó thế này đây! Ôi Dobby đáng thương...!

Nó đã nghĩ đến việc đi ra bảo với manager:
- Mày ko thấy để t đứng trong bar t làm loạn hết các thứ lên à? Đuổi t ra ngoài và để đứa khác vào đi!

Nhưng rồi ko nói gì, chỉ gầm gừ tu trà đá đặc lè và tiếp tục rửa cốc bợt cả tay.

Một lúc sau thì... cafein trong trà phát huy tác dụng. Là lá la... "Ồ thôi mìh chả cần phàn nàn manager hay hấm hứ bọn kia. Mìh đang cố thủ trong bar như Quixote Don oánh nhau với cối xay gió, ha ha!"

Mục tiêu cố thủ rất là đơn giản:
- Giữ đc bar sạch & gọn. Cái khốn khổ ko phải là mìh đứng chơi ko chịu làm or mắt toét ko nhìn thấy nó bừa bãi. Ngứa mắt lắm chứ mà ko có thêm 2 đầu và 4 tay nữa để dọn kịp!
- Mọi đồ sẵn sàng để làm. Bình nước luôn phải đầy (bài này chị Bầu dạy, cực nhớ!)
- Ko bị rối tinh lên khi bọn nó ném order như điên

Lòng phơi phới, Dobby bắt đầu làm vèo vèo. Một dứa một cam một táo. Ok chuyện nhỏ. Cam với dứa ko có gì. Với táo, nhờ bí kíp "ra" truyền của chị Băng Tan, ly táo ép made by Dobby vàng hươm sáng ngời, chứ ko có chuyện vừa chảy khỏi máy đã xỉn màu nhìn bẩn bẩn xấu xấu.
Cafe' thì thôi rồi, chả loại nào dọa nó đc. Milkshake là chuyện vặt và tất cả các thể loại củ quả xay ép đều phẩy tay cái là xog. Dobby chỉ ghét nhứt vắt cam mặc dù lấy vỏ cam rửa tay là việc nó thích nhứt!

Ah, lại có đứa đòi smoothies chanh leo. Lần đầu tiên làm, nhưng smoothies thì khác gì juice ngoài việc có thêm sữa tươi và chút sữa đặc ;). Blender quậy tơi bời. Xén nửa thìa thử trc (coi có ngộ độc ko). Ủ ôi. Ngon kinh hoàng!

Cứ thế, Dobby pha hết café đổ vào chai cất kiếc đàng hoàng, gọt xoài, gọt dứa, rửa hết bay núi cốc chén + gạt tàn, bình nước luôn đầy, xếp cốc gọn gàng và ko chỗ nào trong bar lem nhem vệt nước, vệt café, vệt sữa hay vệt hầm bà lằng đồ uống khác. Rác cũng quăng đúng chỗ, vỏ lon và ống hút vứt riêng cho chị Mắt Đen chứ ko ném lung tung vào túi rác vứt đi.

Cho tới khi phải miễn cưỡng rời bar (cafein hơi quá liều, ko mún đi ăn mà bị xách cổ vứt đi), thành tích đạt đc là:
- chỉ có 2 lần bà Bầu vào kêu la bừa quá ngứa mắt tao (khi đó Dobby đag điên cuồng quay như chong chóng),
- 1 lần quên làm đồ cho khách (bác í xog xuôi, ra phàn nàn với chị Bầu. và nó ân hận gần chết!).
*
Trong vài loại cocktail lịt xịt ở Đom đóm, Dobby chỉ biết mỗi magarita với gin tonic và thi thoảng nhìn các bạn làm Bloody Mary với Mojito. Mà đời thì còn vô số kể loại cocktail. Nghĩa là, cho dù nó có đứng bar như đúng rồi, thì cũng còn mướt mùa Lệ Thủy mới tới cái trình gọi là bartender.

Cơ mà, chả điều gì ngăn cản nó enjoy cảm giác múa may giữa cái mê hồn trận của bar.




5 comments:

  1. đọc xong t cũng thấy tít mù thật :))

    ReplyDelete
  2. mà sao cái chỗ "ngó nghiêng" của bợn lại cho đc cả fb vào thế :-/

    ReplyDelete
  3. @_@ , chóng mặt quá đi . à mà mình là thợ điện thôi . DJ Solo là nhân vật trong cuốn " bạch mã hoàng tử " của hồng sakura , mình thích nên lấy vậy thôi ^^

    ReplyDelete
  4. hehe cuộc đời người đứng bar thú vị quá ;))

    ReplyDelete