Friday, January 6, 2012

Lẩu đầu năm

Nhiều thứ quá k biết viết gì, hổ lốn nháo nhào => thành lẩu :">. Mà á, HN đang lạnh rồ dại, k ăn lẩu giời này thì còn giời nào nữa!

1. Cây muzik

Với tình hình như mấy ngày rồi thì cây "nghệ thuật" có vẻ rấtttttttttt là nhớn mạnh trong năm nay ^^. Qua có 3 ngày của năm mới mà:
- Mọc ra tình iêu với Quick & Snow show. Nó k fải là perfect. Phần lớn y/cầu sến điên. C Snow cũng làm mìh sốc lên sốc xuống vì... giọng lạnh te của c í. Nhưng nhưng thi thoảng có n~ y/cầu rất là kute và anh Quick thì r' là hay & 2 anh chị chí chóe rất là vui.
- Tình yêu nữa với các bạn Lò Vi Sóng. Mê anh vocal dã man.
- Tình yêu nữa với các bạn Coldplay.
- Thích cả bạn Sarah Connor. Hồi xưa nghe mỗi From Sarah w love, giờ thì from Sarah còn n` thứ hay ho hơn.

Và cái chính là cả 4 thứ ở trên cực cực cực cực kỳ hợp cho những ngày l..ạ...n...h r...ù...n...g r...ợ....nnnnn này!!! Có gì đó rất ấm áp. Như lửa. Như lò sưởi. Như nắng.

[Lại nói, nắng! Thèm chết được cái vệt nắng như mơ hôm đó. Trưa. 25.12.2011.]

Nói chg là mìh có hàng đốngggggggggggg muzik mún share, ối xồi!

2. Trên một hành tinh xa


Bạn Nhí đến từ
Một hành tinh xa tên Nhảm

Ở Nhảm ko biết chen lấn xô đẩy
Tới đây gặp Rockstorm với Heniken Count Down
Cứ nơm nớp lo tránh các bạn lao vào mình như vũ bão!

Ở Nhảm chỉ toàn sự thật trần trụi như bánh mì
Tới đây mới biết
Nói dối còn có cả black & white!

Ở Nhảm nhắn một cái tin chúc mừng
Nghĩa là chúc mừng:
Ko mong nhận lại reply thanks hay cũng phải chúc chiếc này kia
Ko nhắn lại cũng ko lo bị giận!

Ở Nhảm
Ko nói nhiều
Duy nhất 1 chỉ dẫn: Chứng-minh-đi!

[À, lại nói chuyện tin nhắn. Thật lòng, nếu bao giờ bạn có 1 sms và định send all group, xin bạn exclude mình ra.  Ko nhắn gì luôn cũng ko sao. Mìh ko biết làm gì với n~ sms cá hộp như thế.]

3. Mùa-đông đích-thực

31.12 có tí lất phất, phải 2.1 mưa phùn gió bấc đích thực mới tung hoành. Buổi tối đi loanh quanh mua mấy gói trà, mưa giăng đầy tóc. Lâu lâu rồi mới đi trong mưa phùn nhè nhẹ (chứ mưa tả tơi của mùa hè thì đi chán rồi!). Ko cảm thấy não nề như Mưa tháng 11. Chỉ thấy như cây trong mưa.

Chủ nhựt này là Rằm tháng 12 r, ngoảnh đi ngoảnh lại là Tết. Đã thấy ng` ta bán đầy cành đào - hôm đi trà đá BK.

4. Hoa


Cảm ơn bạn Trà Đá BK vô cùng tận với buổi chiều ôm chén trà "đàm đạo", vài gói hướng dương và bí kíp thịt rang. Nhờ có bạn món thịt tớ rang ko còn là thảm họa của nhà tớ nữa :))

Mà cũng có thể k hẳn nhờ bạn Trà Đá, mà do... tay mìh tự mọc thêm hoa thì fải. Hôm trc makeup xog mà tự mìh cũng ngỡ ngàng :))

5. Chợ


Chợ dọn về gần nhà, dù lúc trước đã rất rất gần rồi. Giờ thì ngay ở đầu khu luôn. Đông thôi rồi, còn vui hay ko thì... chưa biết.

Chỉ biết là hôm đầu tiên mình đi ra đi vào 3 lượt ;))
Nhưng cái nhà gội đầu - cũng mới mọc lên ở đầu khu - thì có bọn... cướp giật xuất hiện, cướp luôn cái lồng chim họa mi (nghe bảo 1mil :-ss ). Và mẹ bảo thò ra khỏi nhà nhớ khóa-cửa-ngay /:)

6. Tốt và giản dị

Trong hành trình ấy, biết bao người chất đầy con thuyền của họ cả mớ những thứ đồ ngu ngốc mà họ tưởng là thiết yếu cho một chuyến đi vui vẻ và thoải mái, nhưng thật sự chỉ là những thứ đồ bỏ đi vô dụng, cho đến khi con thuyền có nguy cơ bị ngập nước.
..
Hãy vứt cái mớ đồ bỏ đi ấy đi, bạn ơi! Hãy để cho con thuyền cuộc đời bạn trở nên nhẹ nhàng, chỉ chất chứa những thứ bạn cần - một tổ ấm ấm cúng và những niềm vui giản dị, một hay hai người bạn xứng đáng với danh xưng ấy, ai đó để bạn yêu và để yêu bạn, một con chó, một con mèo, và một hai cái tẩu, những thứ đủ để ăn và để mặc, và những thứ trên mức đủ để uống; vì cơn khát là một thứ nguy hiểm.
Lúc đó bạn sẽ thấy con thuyền dễ chèo hơn nhiều, và nó sẽ ko dễ dàng bị lật úp, và cũng sẽ chẳng vấn đề gì lắm nếu nó bị lật úp thật: những thứ đồ tốt và giản dị sẽ chịu được nước!
[Ba gã cùng thuyền - bản dịch của Nhã Nam, 2010]
Cảm ơn bạn Li đã tặng cuốn này. Đáng đọc cho năm mới (dù h chưa đọc xong :"> )



Đấy, cứ đơn giản vậy thôi!

P.S: Mìh vừa viết vừa nghe QnS, đang phát Love is all around us. Thấy thích lắm í. Ko fải tự dưng mà bài này cứ đc nhai đi nhai lại trong Love actually.

Mìh định để autoplay muzik. Bài này hợp với entry này và ko khí này, fải ko :).

Nhưng thôi, để bạn tự chọn. Giờ mời bạn nhấn play & đọc lại entry này :P (nếu muốn, heheh).

Trong 1 năm Love is all around us, chúc các bạn tìm được những thứ xiệt là Tốt & Giản dị :*

[4.1.2012]

3 comments:

  1. Em cũng muốn đọc Ba gã cùng thuyền, không biết có ebook ko chị nhỉ :D

    ReplyDelete
  2. Tí về sẽ đi mua 3 gã cùng thuyền

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ráng đọc hết đi nhé. Truyện này ko buồn cười kiểu cười phá lên như nhóc Nicolas, nhưng là kiểu vừa đọc vừa toe toét, k ngậm mỏ vào đc. Nó cứ tưng tửng tưng tửng í, điên lắm!

      Delete