Thursday, January 12, 2012

Những bà nội trợ kiểu Ý ;))

Rấtttttttt là lâuuuuuuu rồi mìh ko viết bài nào cho tag "anyone can cook". Đợt này ở nhà làm osin cũng có 1 vài phát minh, để mình share nhé :D.

1. Bí kíp... nem

Làm nem thì siêu đơn giản, ai cũng biết rồi. Chỉ là vài tiểu xảo vặt vãnh cho vui nhà vui cửa.
  • Nhân nem mà có các thứ này thì thơm lừnggggg luôn: rau mùi (hay còn gọi là rau thơm, chứ ko fải là rau mùi tàu hay ngò gai đâu nhé), hạt tiêu, nấm hương, tôm khô. 3 thứ về sau thì n` người biết rồi, mình chỉ highlight rau mùi thôi :x
  • Muốn nem ko bị khô thì cho su hào vào. Chú ý đừng cho n` quá ko nem lại nát bét ra ^^
  • Cũng có thể cho củ đậu (SG gọi là củ sắn). Ăn nem giòn giòn, ngòn ngọt, hay hay ^^
2. Ủ sữa chua bằng lò vi sóng

À, thực ra cái này học từ các mẹ webtretho hay lamchame í, mìh ko nhớ. Nhưng đảm bảo sữa chua đôngggg, mịnnnnn ngay cả giữa mùa đông lê thê lạnh tê.

Công thức:
- 1 hộp sữa đặc
- 1 hộp sữa chua để làm men (ko nên dùng Vinamèo vì sữa làm xong cứ bị nhớt :-? ). Chú ý sữa chua này phải bỏ ra khỏi tủ lạnh, để cho nó nguội lạnh te nhé!

Cách làm:
- 1 cái bát/ âu to, đổ nguyên hộp sữa đặc vào
- Dùng cái vỏ lon sữa đặc đó đong thêm 2 lon nc' sôi + 1 lon nc' sôi để nguội
- Ngoáy loạn lên cho tan (1)
- Mở nắp hộp sữa chua. Cũng ngoáy cho nó tan tành tành.
- Rồi đổ hộp sữa chua đó vào (1), ngoáy nhẹ nhàng :">
- Rồi giờ đong ra cốc
- Nhẹ nhàng cho hết đống cốc í vào lò vi sóng (từng đó sữa t làm đc 6 cốc nhựa - như bên dưới + 1 cốc thủy tinh lùn, cho vừa cái đĩa của lò vi sóng 23 lít).
- Rồi, tùy công suất của lò mà bật 30s - 1' - 2' tùy ý. Xong cứ để thế thôi. Cái chính là lò âm ấm cho sữa lên men (chứ đừng chơi hẳn 5' sữa sôi sùng sục thì men nó die luôn nhé!)
- Khoảng 2 - 3h 1 lần mở ra, thấy lò nguội nguội thì lại chạy 1 - 2'.
Làm buổi tối, sáng hôm sau đông như thạch nhé :x. Và nên làm buổi tối vì lúc í ko fải dùng lò vào việc gì khác, chứ mấy cốc sữa mỏng manh cứ lôi ra lôi vào nó chết mất :D

Chúc các bợn có sữa chua ngon :x (xem hình minh họa ;)) )
À lần đầu làm mìh k dám mở lò vi sóng n` nên làm tối hôm trc mà tận chiều hôm sau mới lôi ra khỏi lò đc :">

Mê mệt bộ cốc "cầu vồng" nên quên k chụp cận cảnh :">

3. Tuyệt chiêu rửa bát mùa đông

Ăn xog r nói chuyện rửa bát nhé. Qua bao mùa đông căm hờn vì chỗ rửa bát k có nc nóng và mỗi lần rửa bát thật là cực hình (hoặc chịu lạnh, hoặc lỉnh kỉnh nc' nôi lôi thôi, n` khi fải rửa lại vì nó k sạch dầu mỡ .v.v.), giờ mình mới phát minh ra cách này.

Bạn cần có găng tay cao su. Rồi, đi găng vào. Lấy nước nóng già, khoảng 2/3 bát múc canh í, rồi mix với nước rửa bát (vừa fải thôi, ko cần đặc sệt). Rồi, rửa như bthg`. Nước nóng làm sạch hết dầu mỡ hoặc là đồ ăn khô queo bám cứng ở bát đĩa mùa đông.

Rửa xà phòng xong thì cứ dùng nc' lạnh tráng bát đĩa như bình thường. Thế, ko cần n` nước nóng lỉnh kỉnh, bát đũa sạch sẽ và đỡ hại da tay khá nhiều :D

À, trong lúc rửa bát làm tí muzik cho thêm màu sắc nhỉ. Bài này nhẹ nhàng như mơ và 2 anh chị này thì totally matched :x

No comments:

Post a Comment