Wednesday, January 18, 2012

Tết is all around us ;)

"Giờ đã là lúc mà thời gian để yêu/ Giờ là lúc sống giấc mơ đời mình"...
Cảm ơn bạn Surim ^^



Túm tóc cao lên. Quần đùi áo 3 lỗ (đùa đấy :P). Công cuộc dọn nhà bắt đầu từ gian bếp.
*
Cho đến ngày Ông Công Ông Táo, Tết vẫn chìm nghỉm trong nước mắt tèm lem.
Cho đến chiều qua, Tết vẫn nhuốm màu xám ngắt lạnh lẽo.
Cho đến sáng nay, Tết vẫn mỏi mệt không-buồn-nói.
Cho đến 2h trước, Tết vẫn "I'm dead" lửng lơ.

Cho đến khi tự túm tay mình nhúng vào chậu bát. Tự nhét vào tay mình nào giẻ nào khăn... rồi lau lau dọn dọn.
Cho đến khi chạn bát sạch sẽ, sáng lung linh, đống bát đĩa nằm im lìm (mà cảm giác như bọn nó đang nằm thảnh thơi mãn nguyện! - mình điên quá!!!): Thì đã thấy môi tự toe toét một nụ cười.

Và Tết thình lình bay tới ngậppppp trànnnn!

*
Cửa nẻo mở toang. Nhạc ầm ầm. Dọn-nhà-kiểu-Tết nó phải như thế!
Các bạn cứ than Tết chả có không khí, ghét dọn nhà... blah blah... nhưng với mình, phải bôi vẽ ra như thế thì mới có-không-khí, và Tết mới thật-là-Tết ;). Rõ ràng là, nếu làm với thái độ hăm hở hí hửng thì tự bạn thấy ôi Tết sao mà phởn, còn làm kiểu ôi zồi ôi ghét vãi chưởng thì tự bạn thấy Tết chả ra cái quái gì!

*
Biết, đọc những dòng này Đệ tử sẽ cười phớ lớ: "Sư phụ lúc nào cũng thế, giời có sập thì phụ cũng đỡ nó lên! Như phụ với bí kíp không-sợ-ma, phụ biết cách làm crazy party chỉ với 3 mống..."
Và Tóc-chưa-nối cũng cười "e he he": Em đã bảo chị rồi mòaaaaaaaaa!!!

*
Có khi phải "chơi dao có ngày đứt tay". Để ít nhất một lần biết "à đứt tay nó là như thế". Và không thấy ân hận với quyết định của mình.
Có khi phải rơi xuống hố, và hố rất sâu (cho bõ công rơi!). Để biết mình vẫn có thể lóp ngóp bò dậy (cho bõ công bò!).
Có khi viết xong 3 dòng này lại thấy mình đang nước mắt nước mũi um sùm. À, thì, đơn giản là, cần-thời-gian. Be patient.

*
Ngoài cửa sổ, chị hàng xóm đang bế em bé ngồi phơi nắng. Thằng anh của em bé thì lấp ló đâu đó, gào tướng lên:
- Mẹ ơiiiiiiiiii... mẹ... buồn à?
Gật đầu
- Mẹ ơiiiiiiiii... mẹ... hâm à?
:))

*
Khui 1 lon bia mát lịm. Tiếp tục nào!


2 comments:

  1. a ha ha vẫn không thích tết và không thích dọn nhà nấu cơm chao ôi lười chế :">

    ReplyDelete