Thursday, May 24, 2012

Em xin lỗi

Gửi chị gái 30-N2 xx99,

Sáng nay em đã cáu với chị ở cây xăng, khi vừa đậu xe thì chị phi vào đậu "chèn" lên trước. Em bực mình nói đôi ba câu gì đấy, đại thể là "không biết xếp hàng à". Chị cũng bực mình (mới sáng ngày ra đã có đứa lèm bèm!), quay ra giải thích: vì hết chỗ đỗ xe ở phía sau nên đỗ tạm ở đấy, chứ chả định giành giựt ai cả. 

Em xấu hổ quá. 

Thực tình thì em đã có thể nói với chị nhẹ nhàng hơn, nếu như đây ko fải là lần thứ n em bị chen ngang ở cây xăng; nếu như ko fải sáng nay, đi cái đường bé xíu chỉ đủ cho 2 xe ngược chiều tránh nhau, mà có đứa vẫn hăm hở hùng hục vượt em, thậm chí ở ngay chỗ khúc quanh...

Nhưng rõ ràng cái bọn vô ý thức ấy ko fải là chị và chị ko có lý do gì fải hứng chịu cái sự khó chịu mà chúng nó đã gây ra cho em.

Em đã muốn xin lỗi chị, nhưng chị phóng đi nhanh quá em ko theo kịp.

Em xin lỗi. Rất rất xin lỗi. 

15 comments:

  1. Replies
    1. Ối zời ôi. C trêu em àh. Ko fải c mà, huhu.

      Delete
  2. hồi trc em đi mua gà KFC cũng vậy, có 2 vợ chồng nọ chen vào lấy cái thực đơn cầm xem, em lèm bèm đúng câu đó xong họ quay ra "tụi tui chỉ coi món thôi chứ hok có kêu, k có chen hàng của cô đâu mà lo" :)) mà lúc đó em cũng đang bực mình gì đấy, cảm xúc y chang chị miêu tả. Chuyện gì cũng vơ hết lỗi vào mình thì mệt lắm chị ạ :) Em từng đọc 1 câu chuyện nói về việc "xả xì trét sai chỗ sai người" tương tự trong chicken soup for the soul, tác giả bảo chỉ cần mỗi người học thêm tí kiên nhẫn và đừng để những việc vặt làm ta nổi đóa lên là thế giới sẽ vui vẻ hơn 1 tí =D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dưg thấy mìh cũng tệ tệ í, chưa gì đã xù lông nhím lên í. À, thế là c lại nhớ đến cái sống-ko-đụng-chạm-đến-ai của em. Rõ là cái thằng sáng nay vượt xe chị nó đâu có nghĩ là nó là nguyên nhân gây ra cơn bực mình cho chị gái tội nghiệp kia nhỉ. Rồi biết đâu chị í đến công ty sẵn cơn bực mình lại mắng mỏ 1 đứa nhân viên vô tội :-?. Chẹp, nói chg là c thấy sống liên quan dính líu lắm em ơi, kiểu "cánh bướm ở Arizona" vậy đó.

      Delete
    2. em nghĩ đó là vì mấy người làm chị bực mình một cách gián tiếp từ đầu đã k mặc định mình phải sống-k-làm-phiền-đến-ng-khác [cái này mới là của em =m=, chứ cái chị nói như live like a hermit ấy, có pros có cons đủ] còn cái em nói là một trong những thứ trẻ em Nhật dc dạy từ mẫu giáo ấy, "sống phải cẩn thận đừng để phiền đến ng xung quanh"

      Delete
    3. Arigatou Gió bay ^^!
      Tiện nói đến Nhựt bủn, c mới xem mấy cái phim học đường Nhựt bủn và lại bị mê mệt :">

      Delete
    4. Nodame Cantabile. Nhạc cổ điển trong phim í đẹp quá, mê quá!

      Delete
    5. Chị yêu quý, em thích phim đó lắm <3 đó là lí do một thời em lùng hết tất cả các ochestra concert ở Sài Gòn để đi nghe =D mà em chỉ thích anime với manga thôi, live-action hơi bị... thái quá :))

      em th1ich cái variation in D của Mozart, bài twinkle twinkle little star í hehe cho chị cái này http://nodamecantabileresource.blogspot.com/2008/01/soundtrack-nodame-cantabile-special.html

      enjoy =D

      Delete
    6. =)))))) tư tưởng nhớn gặp nhau.
      Ôm hun thắm thiết :*** >:D<

      Delete
  3. sao chị phải lăn tăn nhở.
    th1: bà chị kia định chen thật nhưng thấy bị nói thì mới nói thế.
    th2: nếu vì dưới k có chỗ thì có thể nói là mình nhớ tí. Chả mất gì mà bà í không nói.
    Còn cái kiểu chen lên như thế, mình cáu là chuyện bt.Chẳng phải lăn tăn. Bà í cũng bảo chị lèm bèm rồi còn gì, cũng chả vừa.
    Nếu em là bà í, thì cũng chẳng nghĩ gì đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm qua đi MTV Exit, vừa vào cổng mìh đã choáng vì rác ngập trời. Sau, các bạn í chụp hình post lên FB cũng than ngập trời rác (mìh chả buồn click link xem nữa). Bạn có nghĩ gì k?

      Delete
  4. Hi hi... Mình cũng bị chen mấy lần vậy rồi. Cũng đã nhường mấy lần rồi nhưng hôm lâu lâu rồi mình cũng đã phải "phản kháng" lại, nghĩ lại cũng thấy áy náy chút đỉnh. Nhưng ở nhiều cây xăng người bán hàng quan sát khá tốt họ cũng sẽ "can thiệp" khi có người chen ngang ngay đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Remy & bạn Cún: cái chính là mìh nghĩ gì, k fải là ng` ta nghĩ gì :(.

      Anyway viết xong vầy là thôi, mìh k nghĩ gì nữa đâu.

      Delete
  5. hnay em cũng mệt mỏi nhiều thứ, vừa đi vừa chửi :-<

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chí phèo à :))

      Hnay ngày gì í, cty c mọi ng` cũng cãi nhau tùm lum suốt từ sáng đến chiều :))

      Delete