Friday, May 4, 2012

Yêu em từ đó... Yêu anh từ đó...!

Bới cho ra cái hình có hoa vàng :)


Loanh quanh tìm nghe những version acoustic ở các phòng trà/ quán café music ở Sài Gòn. Bạn vẫn thế đấy SG. Vẫn xoay như chong chóng cuồng điên mà vẫn sâu sắc nao lòng. Y như những gì mìh cảm thấy khi ngồi ở Bệt, lần đầu tiên đến SG. Như 1 cái vỏ lon dập dềnh trên sóng nước. Rồi neo vào đây...

Bài hát này là một mảnh ký ức đẹp và buồn mênh mang như nắng rớt cuối chiều. Có hơi gợi một chút tới "Em vẫn như ngày xưa" nhưng với Em vẫn như ngày xưa: đứng trước biển, thấy lòng bình yên. Chứ không hoang hoải thế này...

Mìh ko tìm đc 1 version nào tử tế và lyric nào đầy đủ. Lyric dưới đây mìh căng tai nghe 2 clips này và type lại. Ai thấy sai đâu sửa dùm mìh or có clip nào tử tế hơn thì share nhé, mình ngàn lần đa tạ.

Thích ver này, 2 bạn hát với nhau hợp quá :x. Giọng nam trầm ấm, tình cảm. Giọng nữ trong veo như hoa bay trong chiều.

---
Hoa vàng ngày xưa - Trần Lê

Verse 1
Có con sông ở một miền quê
Có cánh hoa trên một triền đê
Có con đường đi về tuổi thơ
Hoa vàng ngày xưa...

Có tiếng chim trên bầu trời xanh
Nắng len qua lá cành mỏng manh
Gió bay tà áo dài mộng mơ
Ai ngồi ngẩn ngơ...

Tuổi thơ yêu con diều thật cao
Những cơn mưa đi về ướt áo
Có đôi lần đưa người về thôi:
Em phải lòng tôi...!

Những yêu thương trong đời bừng nở
Cánh thư trao cho mùa nhung nhớ
Ép hoa là kỷ niệm đầu tiên
Anh dành tặng em!

Chorus
Yêu thương từ đó
Như hoa rực rỡ
Trong chiều lộng gió
Hoa rơi mãi như mưa...!

Yêu em từ đó...!
Yêu anh từ đó...!
Con thuyền tình đó
Trên bến hoa mơ...

V2
Lũ đi qua qua một miền quê
Nước dâng lên nước ngập bờ đê
Cuốn đi màu hoa vàng tuổi thơ
Gốc già chơ vơ...

Tiếng chim kêu không còn thảnh thơi
Nắng chói chang kiếp người nổi trôi
Gió bay về cuối trời: Buồn ơi
Ai đã xa xôi

Cánh thư xưa hoa vàng còn đây
Nhớ nhung xưa hoen mờ chẳng thấy
Ngắm hoa là kỷ niệm buồn hiu
Tôi đã từng yêu...

Những yêu thương tô đẹp thời gian
Cánh hoa xưa vẫn cùng năm tháng
Có đôi lần xuôi ngược về thăm
Hoa vàng trăm năm!

Chorus

---



Ver này làm mình nhớ quá. Trong ô tô, cả đám hồn nhiên hát hò. Ơi, hội A2 nhà mình! Đoạn bè "háh hah hah" hẳn sẽ du dương lắm lắm.

Nghêu ngao. Đàn free style trên xe. [Nếu, bạn đã từng...]

26 comments:

  1. Lu răng ngủ muộn thế. Tớ nhớ SG và cái quán Trầm hay ngồi với Gấu Luzi của tớ. Giờ thì SG chỉ là kỉ niệm buồn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. HN cũng có quán Trầm, ở Trung Liệt b ạ. Buổi tối ở đó cũng có chơi nhạc. Instrumental hoặc acoustic. Tớ đến đấy 1 lần. K có ý phân biệt vùng miền hay gì gì, nhưg, thực sự hơi bị thất vọng vì thái độ của các bạn HN ở đó, hôm đó. Ng` ta chơi nhạc mà các bạn ở dưới nói chuyện rào rào >"< (khác hẳn với cái kiểu thầm thì rón rén t gặp ở Bệt)

      P.S: bạn Gấu Luzi tên hay nhỉ :) .

      Delete
    2. Quán Trầm ở Sì Gòn là cái quán có cái hồ nhỏ phía trước,ở trong còn có rất nhiều sách và đồ cổ nữa... Quán ở Trung Liệt thì tớ hay đi qua nhưng nhìn ko có hấp dẫn lắm. Mà Cafe Bệt là ở đâu Lu răng. Tớ có ko biết, tớ chỉ ra quán cafe ngồi khi làm việc còn giải tỏa là Trà đá ..
      Gấu Luzi là nàng gấu sì gòn xinh xắn đáng yêu của tớ mà hình như là qua rồi.

      Delete
    3. Quán Bệt, hồi trc t có viết và có đưa link r mờ, tìm lại entry "Xì gòn của em là gì" í :P

      Anyway, hồi xưa nó ở lầu 2 tiệm rửa xe Cao Thái - Ngô Thời Nhiệm, giờ dời về 57A Tú Xương. SG nhiều quán café ca nhạc nhưng tớ đi Bệt đầu tiên nên thích Bệt nhứt.

      Delete
    4. Tú Xương có phải ở Quận 3 ko nhỉ, trên đường NTMK rẽ vào phải ko? :)

      Delete
    5. Hình như chính nó đấy :)

      Delete
  2. Replies
    1. C nghĩ lại rồi, cứ để vậy thôi. Bài này hát đem cover ko hay đc nthế.

      Delete
  3. Replies
    1. Ko đâu bé ơi, c vẫn ở HN thôi. Chỉ là loanh quanh search Google với Utube í mà.

      Delete
  4. Bài này hay nè Lurang :-x

    ReplyDelete
    Replies
    1. Heheh, tớ toàn nhạc hay chả qua b có thích hay ko thôi.

      Delete
  5. những kỷ niệm đẹp đã nức nở ra và ta cứ nâng nó lên ngắm mãi

    ReplyDelete
  6. Giọng nam chính là tác giả bài hát này luôn, giọng anh ấy hay lắm cơ ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiếng chim kêu không còn thảnh thơi
      Nắng chói chang , kiếp người nổi trôi

      Delete
    2. ôi, cám ơn bạn nghìn lần!!!

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
    4. bạn Lurang có hay vào SG ko? có dịp tớ dẫn đi nghe bài này ^_^

      Delete
    5. Tớ thích SG lắm nhưg chắc 1 năm chỉ vào đc 1 lần. Bao giờ vào tớ hú bạn nhe, cám ơn bạn trước í :x

      Delete
  7. http://www.youtube.com/watch?v=G_rIWu1pQYA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã share link. Mình xin lỗi vì mình sẽ nói thẳng, rằng chất lượng âm thanh quá tệ (mic miếc nghe chả ra làm sao cả) nên ko thấy đc cái hay, cái đẹp của bài hát, thậm chí giọng 'thật' của ca sỹ ntn cũng ko thể cảm được. Đc 2' thì tắt luôn k nghe nổi nữa, vì mệt tai quá.

      Delete
  8. mình biết.........nói chung là âm thanh ở quán đó k tốt.........mình chỉ nói 1 điều rằng: 2 anh chị ấy đã có lần tới tận nơi ở của nhạc sĩ để xin hát bài đó....nhạc sĩ cũng chấp nhận còn có cả cho quay video............hiện tại mình đang kiếm cái video ấy....cái này chỉ post tạm thôi......tùy mấy bạn nghĩ sao

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi, chuyện này thì lại rất là hấp dẫn (tại sao bạn ko kể chuyện í từ đầu?). Mình tò mò muốn biết hai người đó là ai? Họ hát bài này nhân dịp gì/ vì lí do gì? Vì sao họ phải mất công đến tận nhà nhạc sỹ để xin phép? (theo logic thông thường thì, cứ thích thì hát thôi, nhạc sỹ cũng làm sao mà biết đc)

      Bạn kể đi bạn. Mình nóng lòng muốn nghe chuyện này :)

      Delete
    2. Mình là 1 người trong ê kíp làm clip. Xin lỗi vì chất lượng clip kém, vì vốn dĩ tụi mình đánh live cho 1 acoustic cafe, chuyện thu clip là phát sinh bất ngờ và quay bằng điện thoại...
      Còn chuyện liên quan đến việc gặp nhạc sĩ Trần Lê để xin phép làm 1 MV thì mình ko rõ vì mình ko tham gia làm MV. Trong demo MV có cả lời trích dẫn từ nhạc sĩ Trần Lê, khi nào MV ra lò mình sẽ share, nếu bạn có nhã hứng ^^
      Chào.

      Delete
    3. À à, ra vậy. Thì ra là xin fép nhạc sỹ để làm MV. Tất nhiên, khi nào có MV nhớ share nhe. Với cả, khi nào các bạn hát acoustic mà ko cần mic mủng lung tung thì ghi âm cho tớ nghe với. Hát và đàn ko mic nghe thật hơn, mà cũng có vẻ ngẫu hứng phiêu bồng hơn. Ví dụ cái clip này, các bạn nghe thử coi
      http://www.youtube.com/watch?v=VUNst0GY2nw
      (mìh cũng bới thấy trên mạng thôi, k fải mìh hát đâu :P )

      Delete