Saturday, June 30, 2012

Người đi người đi sẽ về... :)




Hoa may - Trương Quý Hải

Yêu em từ lúc lên ba
Chiều nào thương lắm bên nhà
Em tôi đòi cánh hoa may
Vương đầy áo mẹ

Yêu em từ lúc lên năm
Bàn chân bé xíu trên đồng
Theo tôi tìm cánh hoa may
Tháng ngày tháng ngày trôi...

Em tôi ngày ấy lên mười
Tôi đi làm cánh chim trời
Hoa may níu bước chân tôi
Xa rồi yêu dấu ơi

Em tôi ngày ấy trăng rằm
Phương xa là nhớ vô cùng
Hoa may ơi cứ tím chân đê
Người đi người đi sẽ về...!

---
Từng nghe bạn nói hoàn cảnh sáng tác bài này. Bác Hải và phu nhân - chính là nhân vật 'em' đc nhắc đến trong bài này. 2 ng` chênh tuổi nhau khá n`, nghĩa là khi bác Hải lớn lớn rồi thì 'em' vẫn còn bé xíu. Thế nên, mới có chuyện 'thương em từ lúc lên 3' (hêh, xin fép type chữ yêu = thương).

Chuyện chỉ có thế thôi.

Lai có bạn nói giáo sư Xoay chỉ hợp với mí bài kiểu bài ca phong bì (ơ mìh chưa nghe nên ko comment), nhưg mìh thấy bạn Xoay chơi bài này ổn. Rất là tâm trạng, da diết, tình cảm :). Có đôi chỗ giọng ko tròn, ko ngân => no prob, cảm xúc quan trọng hơn. Nghe cái câu "người đi người đi sẽ về" ấy ;)





1 comment:

  1. :) Câu chuyện đằng sau bài hát này thật dễ thương. Tình yêu thật đẹp chị ơi!

    ReplyDelete