Saturday, June 9, 2012

Như giấc mơ: một hôm bỗng nàng tiên tới đây/ ngồi trực thăng màu xanh lá cây/ rạp xi nê/ phim rất hay!




1.
Buổi chiều tối, mây đen kéo tới kín sầm nguyên một nửa bầu trời. Rồi mưa xoẹt xoẹt không kịp chạy. Bằng chứng là một lúc sau đó khi tui nhòm ra ngoài thì thấy tiệm trà đá của bác hàng xóm vẫn nguyên xi ghế bàn cốc chén chỉ có người là đã chạy mất dép vô nhà. (May là tui ko có gì fải chạy.)

Mưa cứ dội rầm rầm. Tui cứ lúi húi nấu cơm. Cửa mở toang. Hơi mưa phả vào mát rượi. Nấu xong và nghe mưa ngớt ngớt, tui ngó ra cửa sau. Y như rằng. Sân sau (thực ra là con đường phía sau nhà) ngập lủm trong nước. Mấy nhà đối diện lại hớt hớt tát tát nước cho nó khỏi chảy vô nhà. Xe cộ "rẽ nước" chạy để lại vệt sóng trắng ngầu bọt thôi rồi!

Tui thích cái ko khí tinh sạch tươi mát sau mỗi trận mưa. Cóc cần tí tị tẹo lảm nhảm giảng giải nào, thế mà những xúc cảm xầm xì gì gì của tui bị dội sạch bách. Tửng tưng giở nghe Cá sấu Ghê-na và còn mò đc hợp âm nữa :D

Ver 1
Am C 
Mưa vẫn rơi đường ngập nước nhựa trơn khó đi
D C
Mà những đứa lội chân vẫn đi
G Am 
Lạng quạng như xe lắc lư
D F 
Mưa vẫn rơi một ngày mưa trời ko sáng tươi
Am 
Mà sao em thấy vui lạ quá
G Am 
Em ko buồn em ko buồn
Chorus 
Em C 
Rồi em chơi đàn ngồi ôm phong cầm
Em C
Cạnh ông qua đường mưa còn rơi
F C
Và đã tiếc rằng ngày sinh cuối năm
G Am
Chỉ có tôi tiếc hoài


Ver 2
Như giấc mơ một hôm bỗng nàng tiên tới đây
Ngồi trực thăng màu xanh lá cây
Rạp xi-nê phim rất hay
Eskimo quà ngày sinh nhật em rất duyên
Là năm trăm chiếc kem thật ngon
Kem thơm giòn kem thơm giòn
Chorus

2.
Yuchan hơi bị quyến rũ. Tui hông biết fải giải thích thế nào, chỉ biết là một đứa chúa lười nhắn tin như tui mà nhận tin nào của nàng cũng đều cắm cúi reply.

3.
"Nhưng, người ta luôn gặp định mệnh của mình trên con đường tìm cách tránh nó". [Nhiên Phan]



Trên "đường" ra mũi Cà Mau - tháng 7, 2010

4 comments:

  1. nhà chị có dùng vnpt hem, em bị chặn blogspot rồi này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà c là FPT em ới. Dưng thi thoảng cũng vẫn fải chỉnh host này nọ để vô FB đc yên ổn ý. Lúc trc c còn dùng Utra Sulf nhưng nó cứ làm thay đổi cài đặt tùm lum, nên giờ c del luôn chả dùng nữa. Có vẻ chỉnh host là cách ổn nhứt :-?

      Delete
  2. e cũng thik không khí sau cơn mưa, đặc biệt là mưa vào ban ngày. Nhưng gần đây mưa nhiều quá, quen rồi cũng quên mất cảm xúc ấy

    ReplyDelete