Thursday, September 13, 2012

Mỡ

"Nhà em mới nuôi một con mòe. Em đặt tên cho mòe là Nhợn. Hôm nay ba mẹ đi vắng hết, Nhợn ở nhà chơi với em. Nhưng Nhợn chỉ kêu ầm ỹ đòi ăn và hồn nhiên giẫm đạp lên bàn fím laptop ko thương tiếc. Nhợn vừa ăn lúc 11h giờ lại zau záu ăn tiếp. Thực ra thì Nhợn ăn nhiều cũng tốt vì em hy vọng đến mùa đông Nhợn sẽ to đùng béo ú để ôm cho sướng. Dù sao thì em vẫn iêu Nhợn vì Nhợn rất dở hơi."
[Trên tường Facebook của tui]

Ở nhà chơi với Nhợn. Trong khi trời đất hanh hao gió mùa. Tui nhớ Mỡ. 

Mỡ là cái tên xấu xí mà Hôi Như Dê đặt cho mèo xinh đẹp của tui. Lông trắng, một vài đốm màu. Đuôi hơi cộc. Nhưng mắt thì xanh biếc, thông minh cực kỳ. Buổi tối, bố mẹ ko cho tui lôi nó vào ngủ cùng trong màn, thì tui kéo màn chùng chùng xuống, vậy là nó sẽ có một chỗ trên gối của tui, grừ grừ bên tai ngủ cùng tui. 

Sau này thì tui cho nó vào ngủ cùng. Nó biết đường tự lách vào và lách ra khỏi mùng. 

Rồi khi nó lớn lên, nó đẻ con suốt. Hơi tí lại thấy bụng nó lùm lùm rồi thì đẻ toàn 3, 4 con. Con nào cũng xưn. 

Mỡ k fải con mèo đầu tiên nhà tui nuôi nhưng là con mèo ở với tui lâu nhất. Tít từ hồi lớp 7 tới năm nhứt ĐH. Hồi đó nhà xây lại, dọn qua chỗ khác ăn ở tạm bợ. Mỡ bơ vơ lang thang, rồi mất tích.

Tui nhớ Mỡ thi thoảng dư thừa năng lượng, chạy huỳnh huỵch quanh nhà như con dở. Có khi xót ruột, đi ăn cỏ rồi về nôn ọe tùm lum. Có khi tha về con chuột to tướng, mặt mũi hớn hở phấn khích. Và Mỡ điên rất thích ăn lòng lợn.

Tui ko nhớ bao nhiêu lần ôm Mỡ và khóc nhè chè thiu. Mỡ thì chẳng nói gì cả, chỉ grừ grừ, co tròn một cục ấm áp trong lòng tui. 

4 comments: