Wednesday, March 20, 2013

Rau muống

Entry này có tên như thế, vì tôi viết nó trong khi đang ăn một bát rau muống luộc hơi hơi to. Về nhà ~9h, đi tắm, xuống, thấy bố đang rửa rau, đun nước. "Để bố nấu cho mày ăn, đi làm vất vả...".

Ôi bố rượu của tôi! Không biết "ông già" nói thật hay nói giỡn, và đang tỉnh hay đang bay. Dù sao thì điều đó cũng quá ư là kinh hãi nên tôi kêu oai oái xin bố hãy dừng lại để tôi tự xử.

"Tao cũng cắm lại cơm rồi đấy!" - Bố nói lại, trước khi bỏ đi ra phòng khách.

Ôi giời ơi...

*
Tôi không thích cảm giác tấp tểnh lao về nhà ngay-lập-tức-khi-vừa-hết-giờ-làm. Tôi ghét đám đông. Tôi ghét tắc đường. Nghĩ mà xem. Đánh nhau với đám đông cho kịp giờ làm buổi sáng. Bại não 8h ở văn phòng. Lại đánh nhau tiếp trên đường băm bổ về nhà. Và về nhà thì lại băm bổ lao ra chợ rồi xịt khói nấu cơm trong bếp. Quá kinh hãi!

Thế nên giờ làm việc lí tưởng của tôi là 10A.M tới 6-7-8-9-10-11P.M - thế nào cũng đc. Nhưng đương nhiên là tôi đang ở trên mặt đất chứ ko fải thiên đường. Thế nên (một lần nữa) giờ làm của tôi, bây giờ, là 7.30 A.M tới 5 P.M.

Nói luôn là tôi chưa hôm nào đi - cũng như về - đúng giờ. Ngay cả hồi còn ở chuồng chim, giờ tan sở là 5.30. Nhưng bét ra cũng fải 6h tôi mới buồn hạ cánh. Nhà thì lại xa tít tắp, nếu về nhà rồi lại bò lên phố "đi chơi" thì cũng hết hơi. Thế nên nếu có đi chơi, tôi sẽ đi một lèo.

Hồi ấy, mẹ hay càm ràm, rằng tôi đi chơi nhiều. Hoặc là "tan làm thì người ta lao về nhà bla bla, đằng này bla bla..."

Bây giờ, thì mẹ vẫn nói. Như mẹ vừa nói xong. Đi làm ko có giờ giấc gì cả bla bla...

*
Thực ra thì, những ngày này, tôi đã làm cái quái gì?

Ờ thì có gì đâu. Tan làm, tôi kiếm một chỗ mà tôi thấy thoải mái. Rồi ngồi làm tiếp - một việc khác. Làm xong thì về :).

*
Có thể là tôi mải chơi, có thể là tôi workaholic.

Nhưng khi ngồi một mình trong bếp ăn bát rau muống hơi to to, thì tôi có tí xíu giật mình.

Đúng là đợt này tôi bận thật. Nhưng dù ko bận, thì hình như tôi cũng không thích mình rảnh rang vào cái giờ cơm chiều.

Cái giờ ấy...

Thôi. Đại khái thế.










4 comments:

  1. Chia sẻ với em cái hạnh phúc trong bát rau muống "Để bố nấu cho mày ăn, đi làm vất vả...".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ngờ là hôm đó ổng phê. Ổng nói zợi thực ra là nói móc, nghĩa là "ờ làm như đi làm bận lắm a. thôi để bố mày làm hết cho, cứ việc chơi như bà hoàng nhe con".

      Delete
  2. sao thế cậu, cám cảnh chuyện gì à, cho tớ gắp 1 miếng nào :)

    ReplyDelete