Thursday, May 23, 2013

"Thế hệ tôi"

1.
Hôm rồi, gần xịt thôi, 19/5/2013, có vụ các bạn trẻ Hải Phòng "diễu hành" mừng sinh nhật Bác. Các bạn cứ việc diễu hành, không sao cả. Mương 14 cứ việc đưa tin nô nức, cũng không sao. Sự vụ chỉ trở nên "có sao" khi mà, trong những tấm hình được post trên Mương 14: tất cả biểu ngữ/ tờ rơi của buổi diễu hành đều ghi ngày sinh của Hồ Chí Minh là 19.5.1840

Sự việc cũng... không có gì là nguy hiểm. Tôi chỉ cười té ghế khi đọc một comment: "Bác SN 1840, vầy là năm 1911 có chàng-thanh-niên 71 tuổi ra đi tìm đường cứu nước???".

2.

Với tôi thì sự vụ ấy chỉ dừng lại như vậy thôi. Còn "cư dân mạng" thì lại được một phen dậy sóng.

Một số, cười té ghế y như khi các bài văn thi tốt nghiệp/ thi ĐH được "bới" ra.
Một số, quay ra săm soi "mấy cái tờ rơi kia là photoshop" (tiên sư anh đánh máy!).
Một số, rất tỉnh táo, chọi đá thẳng vào mặt các bạn Mương. Ừ thì giả sử các bạn kia viết sai lè, giả sử "anh đánh máy" cũng sai tóe lóe. Thế người viết bài là ai, biên tập là ai, chịu trách nhiệm nội dung là ai? Đã vậy, sau khi lỗi sai bị dân mạng bới ra, Mương cũng không một lời thanh minh giải thích mà rút bài gọn lẹ. Đá lại liệng thêm rào rào.

Không biết các bạn Mương 14 thấy thế nào, với tôi, "đá" như thế có thể coi là ngọc. Nhận đá để mình tỉnh ngộ ra, không phải quý lắm ư?

Ấy nhưng cũng có những thứ "đá" như thế này, tôi muốn gọi là "shit".

3.
Đá "shit" là thứ đá sặc mùi kỳ thị, phân biệt vùng miền và quy chụp. Đại khái nó sẽ có mô-típ như này:

- Thật xấu hổ cho người HP
- Nhục quá HP ơi
- Bọn chân dài não ngắn
- Xưa giờ tưởng người xinh mới bị teo não, giờ mới biết người xấu cũng vẫn teo não như thường
- Quá buồn cho thế hệ này
- Quá buồn khi mình cùng thế hệ với bọn này
- Thật là một thế hệ abc bla bla... tôi thấy thật đau đớn xót xa bla bla bla...

Fuck off. Không phải các bạn "diễu hành". Không phải các bạn Mương. Mà là các bạn với những cục đá - shit của các bạn. Fuck off!


Tôi không nhờ các bạn "diễu hành" đại diện cho tôi, cũng như chẳng dám đứng chung với các bạn đá - shit. Nên các bạn, làm ơn, ngừng vo viên tất cả làm một, đừng nhân danh ai để lên mặt dạy đời ai cũng chẳng cần xấu hổ thay cho ai cả. Vả lại, có phải, khi xấu hổ thực sự thì người ta nhất định phải gào lên "Ối làng nước ơi tôi xấu hổ quá đi thôi?".

Bạn vẫn hung hăng muốn ném shit tiếp ư? Ok, cứ ném đi. Chưa chắc trúng ai đâu, nhưng tay bạn bốc mùi rồi!




1 comment:

  1. Hơi đâu mà Lurang bận tâm đến những "cư dân mạng" chuyên ăn nói thô tục và phát biểu hồ đồ ? Họ lại còn ưởn ngực tự xưng là mình có văn hóa cao, xứng đáng với thế hệ 8X, 9X hậu duệ của vua Hùng, con cháu của Bác Hồ nữa đấy! Haizz!

    ReplyDelete