Sunday, September 15, 2013

[Chết âm thầm dưới những bước chân quen]




Hoa tigôn - Lưu Quang Vũ

(Tặng Giang)

Nhà văn xưa tôi yêu mến mê say
Nay già lão được chính quyền sủng ái
Lưng còng xuống quên cả lời mình nói
Phản bội những điều trong cuốn sách thiêng liêng

Bác tôi chỉ huy trinh sát trung đoàn
Người anh hùng tuổi thơ tôi thán phục
Nay thủ trưởng một văn phòng lớn
Suốt ngày lau xe đạp - chữa đèn pin

Cô bé tôi yêu giờ đã lấy chồng
Béo tốt càu nhàu tẻ nhạt
Thằng bạn nhỏ cùng vui đùa thuở trước
Cụt hai chân từ mặt trận lê về

Chỉ lũ chim xưa vẫn đập cánh bên hè
Hoa tigôn đẫm nước!

Hoa tigôn của T.T.K.H
Bài thơ thời đi học, nhớ không em?
Bài thơ đắng cay tuy điệu mà buồn
Nay đọc lại chẳng còn rơi nước mắt...

Hoa tigôn như trái tim vỡ nát
Chết âm thầm dưới những bước chân quen!

---
Bạn nhắn, nói bạn đã về. Số điện thoại của bạn là thế này.

Mình sẽ gặp nhau kiểu gì? Mình sẽ gặp nhau thế nào đây?



No comments:

Post a Comment