Monday, October 7, 2013

Em thấy mình cũng thật vẩn vơ

Mượn thơ của cô Xuân Quỳnh, để 'xuyên tạc', như bên dưới

Em thấy mình cũng thật ẩm ương
Buồn chả vì đâu, vui chả vì gì cả

Thường, em ít xem tivi, có biết đến How I met your mother nhưng... để đấy. Em chỉ đổ liêu xiêu cái series ấy khi đi học lớp tiếng Anh, thầy cắt cắt cắt lấy những trích đoạn liên quan đến bài giảng và cho bọn em xem trên lớp (lại PR :"> ). Thầy làm em thích mấy cái bạn ấy cực kỳ, để rồi em lọ mọ đi tìm link down về xem một lèo từ season 1, giờ vẫn đang lóp ngóp ở season 6.

Bạn Ted Khốt ta bít
Bạn Marshall "cục bột"
Bạn Lily phổi bò
Bạn Robin ngầu
Bạn Barney tung ta tung tẩy

TV series rõ là buồn cười, ấy thế mà các bạn vẫn làm em khóc nhè chè thiu được, nhất là bạn jerky Barney. Sao bạn jerk mà bạn dễ thương thế???

Bạn vô tư đến độ tin tất cả các câu chuyện của mẹ bạn kể, từ việc ko đc vào đội bóng rổ vì bạn "too good to join", từ lá thư xin lỗi của ông Bộ trưởng Bưu chính, cho tới ông bố là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. Bạn vô tư đến độ không thắc mắc gì về người anh ruột da đen, thậm chí khi anh ta tìm ra ông bố người da đen thì bạn còn mừng rỡ hơn chính ảnh: "chời ơi tớ là người da đen đây các cậu ơi!".

Thế nhưng, chính bạn Barney rất chi ư Peter Pan ấy, lại cũng lắm khi "người lớn" cực kỳ. Bạn biết cảm thông cho cảnh single mom của mẹ bạn, đến mức bạn cóc cần biết ông bố thật của bạn là ai. "Mẹ chính là bố của con rồi!". Bạn siêu jerk, siêu ham hố 'chiến thắng', vậy mà khi hiểu ra bạn đã làm cho best-friend-cum-ex tổn thương thế nào, thì bạn sẵn sàng "dìm" cái con người đầy kiêu hãnh của bạn xuống. Bạn nhường cho nàng cảm giác hân hoan chiến thắng, nhường cho nàng và người yêu mới của nàng buổi tối lãng mạn kinh điển nhất trần đời (mà bạn định dùng để giăng bẫy một nạn nhân khác). Vì lời hứa với nàng, bạn dám từ chối một cô nàng siêu hot như J.Lo, đến độ, bạn phải nhảy tùm xuống sông để "giữ mình".

*
Em chưa "cày" Friends, nhưng đối với em thì How I met your mother là một series kinh điển về tình bạn. Bộ sậu năm con người ấy, làm những chuyện điên rồ cùng nhau và cũng làm những chuyện tử tế cùng nhau, nâng hàng nhau khi cần ("wingman" cơ mà!) và dìm hàng nhau khi có thể, vui buồn theo nhau, chấp nhận các thói xấu của nhau cũng như vì nhau mà "yêu" các thể loại "thảm họa" này nọ, vì nhau mà ghét một người chẳng cần lý do, sẵn sàng vào hùa theo nhau và cũng sẵn sàng "tát" cho nhau ngộ ra.

Mỗi người trong số họ, với cá tính riêng, với mỗi thói tốt và thói xấu riêng, điểm mạnh và điểm yếu riêng, đã làm nên một bộ sậu bạn thân hết sức tuyệt vời.

Đến nỗi, em đã nghĩ. Cũng phải rủ các cô gái của mình tụ tập thường xuyên, ở một quán cộp dấu riêng của bọn mình!


Từ trái qua: Barney, Robin, Ted, Marshall, Lily - ở quán bar trứ danh của bọn họ





2 comments:

  1. :3 series này mình ko khoái bằng big bang theory

    ReplyDelete
    Replies
    1. Big bang buồn cười kiểu bác học í, nghe đc hết đống big words của anh Sheldon thì mìh cũng chết :))

      Delete