Friday, November 22, 2013

Café đêm





Mới tìm đc một brand café mới. Duyên do là có một chị blogger nọ, cái gì cũng giỏi và ẩm thực thì chị sành sỏi thôi rồi. Rồi mình follow FB chỉ (chứ có quen đâu mà add friend), rồi đợt thấy chỉ khen cái cf này. Cũng định 'biết thế để đấy' thôi, nhưg đợt rồi uống mấy cf dở, rồi về nhà check cái bịch cf Mê Trang (ông cho Trang): Thôi rồi chưa nói nó là bột cf hay bột bắp hay bột gì gì, nhưng mà nó đã trộn SẴN đường (dùm người uống!!!), thế là thế quái nào???

Bực như con mực, bèn đi order cf theo chị sành sỏi blogger. Order từ Sì gòn hẳn hoi, chơi vãi (tốn tiền vãi =((, mà k dám order nhiều vì cf để lâu mất ngon.

Hàng chuyển lẹ làng siêu tốc. Chủ nhật chỉ chuyển hàng thì trưa t2 hàng đã đến VP. Hôm ấy nhận hàng, mới bóc lớp nilon bao ngoài chứ chưa khui túi cf, mà mùi cf đã thơm lựng. Hỏi chị chủ chị í bảo vì bao cf thiết kế đặc biệt, có bộ phận đẩy ko khí ở bên trong ra. (sau này mìh đc biết cái í gọi là breather.)

Khi mình giở ra, thì quả là mặt trong túi có đính một cái tròn tròn màu trắng, hẳn là breather. Kỳ công ghê!

Mìh đã order một bịch Robusta để pha cf Việt (là thứ đen đắng ngòm) và một bịch Arabica để làm Espresso. Rất tiếc, gọi là espresso thôi, chứ còn mìh ko có máy vẫn phải pha = fin. Nhưng Espresso sẽ thơm hơn và đắng nhẹ hơn Robusta Việt, hẳn rồi.

Thế là mìh có thói quen mới. Cứ nửa đêm lại lọ mọ ở bếp pha cf. Mình thích bật cái đèn bếp vàng vàng tối tối, châm café, với nến. Rồi làm gì thì làm, chờ cf. Lọ mọ đêm hôm, là tại buổi sáng thì chạy cong đuôi rồi ko thư thả đc vầy, nên là chả còn lúc nào khác để cf ở nhà.

Cf ngon hoàn hảo, đắng hoàn hảo (ko fải vị đắng thuốc kí ninh). Ko bơ muối mắm bla bla gì sất. Mìh thậm chí đã nghĩ sẽ order cf này đến hết đời. Và mìh cũng sẽ dành tiền mua máy pha cf nữa. Khi ấy sẽ mua đc cf nguyên hạt chứ k fải xay ra, và thế là cf 'tươi' hơn và ngon hơn và thơm hơn hẳn rồi.

Ấy, trong ko gian nhã nhặn như thế, chả có ma nào làm phiền nthế (1-2h đêm ở bếp nhà mình, who could???) và cf thì ngon như thế, mìh chả có hứng đi cf ở ngoài nữa.

Rồi mìh nghĩ có fải đấy là 1 dấu hiệu của tuổi già khi mà càng ngày càng thích ở nhà? Nếu ko fải ở bếp, nếu cần khí giời và gió máy, thì mìh bò lên sân thượng tầng 4. Lại cũng vắng lặng và lại cũng chả có ma nào quấy rối và lại thích làm gì thì làm thích mặc gì thì mặc thích ngả ngốn thế nào thì tùy :)). Lại còn đầy cây và đầy view, thế mới ghê :)).









1 comment:

  1. Hay nghĩ rằng mình già đó là dấu hiệu của tuổi trẻ đấy hi hi hi ..

    ReplyDelete