Thursday, November 21, 2013

Mắt xanh

1.
Một hôm leo thang (bộ) qua 10 tầng với bạn Wikiholic. Bạn chuyên gõ giày bồm bộp còn mình chỉ leo bằng mũi giày, vì giày cao gót mà cồm cộp vầy thì đau tai và đau chân lắm. Khi mình hơi liêu xiêu ở cỡ độ tầng thứ 5, 6 gì đó, và đổ tại cái chỗ này bí rì thiếu oxy kinh lên được, thì bạn í bảo đi vòng rộng ra, thay vì cứ đi bám sát theo tay vịn cầu thang.

Vì rằng thì là đi vòng rộng ra, đoạn chiếu nghỉ giữa các tầng, sẽ giúp mình thăng bằng và đỡ mệt hơn.

Ừ và đúng thế thật.

2.
Vẫn bạn Wikiholic, 1 hôm, mình hỏi vì sao váy mình màu tím mà chụp lên ảnh nó cứ thành màu xanh không thể nào ra được màu tím. Mà máy nào chụp cũng thế chứ k fải tại máy đểu với chả máy xịn. Bạn í còn ko tin còn lôi iPad ra chụp, rất tiếc là mình đúng và bạn í fải tin. Cơ mà bạn í lúc í cũng chưa nghiên kíu được lí do là vì sao.

Đến nửa đêm về bạn í paste cho cái này.
The cause may have to do with the fact that your eyes can see the difference between blue and violet light, but many cameras cannot. Similarly the camera may be able to see the difference between violet and magenta in cases where your eyes cannot.

The car may have been magenta instead of violet, meaning that it reflected red light too, so that the camera may have captured both blue and red. If the dress was violet, then the camera may have captured only blue.

Fixing this would be more difficult, and would probably require making a selection or mask to avoid changing the car and then adjusting the hue of blue in the dress. Here is a quick and dirty version in about a minute, but doing it carefully should not take that much longer.
Và rồi mình nhận ra là máy ảnh ko 'ngu' như mình vẫn nghĩ, vẫn so sánh và vẫn "xìiiii, máy làm sao mà bằng mắt người".

Ấy là khi xem ảnh của một bác ở Mẽo chụp, quả là thần sầu.

Và khi, cái hôm trời bão, mình ngồi cửa bếp nhìn ra thấy trời đen sầm tối xì, mà chụp lên, máy ảnh hiện một màu trời ngăn ngắt xanh rực. Ko hiệu ứng ko chỉnh sửa ko bất cứ gì.



No comments:

Post a Comment