Wednesday, February 19, 2014

Nightmare



Khi đó, tôi ở một căn hộ chung cư. Và đang ngồi ở ban công.

Trời tối. Tôi đang nghịch điện thoại hoặc là nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng gì đó. Bỗng đâu có tiếng động cơ nho nhỏ. Tôi nhìn quanh. Căng mắt để nhìn. Trong ánh đèn cao áp mờ mờ, thấy một cái máy bay màu ghi sẫm, có cánh quạt trên đầu. Máy bay chỉ to cỡ một cái ba lô, hoặc cỡ thùng đàn ghi-ta. Nó kêu vè vè một lúc, mặc kệ tôi nhìn nó trân trối. Rồi như thể đã xác định được tọa độ mục tiêu cần thiết, nó biến đi.

*

Tôi ngồi ở bên ngoài căn hộ, phía cửa ra vào. Vẫn là trời tối. (Và chả hiểu sao chẳng bao giờ được vào trong nhà???) Lại tiếng kêu vè vè.

Lần này, vật thể bay giống như một con chó robot. Vẫn màu ghi xám. Vẫn chỉ to cỡ một cái balô. Cánh quạt của nó vẫn quay vè vè và nó đung đưa gần sát trần nhà, chăm chăm rọi vào tôi. Tao-đang-theo-dõi-mày, đúng thế. Và tao-công-khai-là-tao-theo-dõi-mày.

Tôi nghĩ xem tôi có công khai làm gì đó sai trái hay phạm thượng. Không, tuyệt đối không.

Tôi vào nhà và đi ra phía ban công. Lúc quay lại, vào trong nhà. Đống boots da của tôi đang bị rạch toạc, trước mắt tôi. Từng chiếc một. Vết rạch thẳng và sắc, từ không khí hiện ra.