Sunday, February 2, 2014

Ó-sằm theo cách của bạn

Ó sằm là từ phiên dịch Anh – Việt của awesome. Và tên entry này mượn từ slogan của “hãng” quần bf made by thị Vìu, quote nguồn rõ ràng dư lày chắc thị ko từ chối :”>

Ờ thì mìh anti các thể loại gái này gái nọ zai này zai kia (gái thích đọc sách, zai biết nấu ăn blab la…), riêng gái Ó sằm thì ko sao, nếu ko muốn nói là, quá ư… Ó-sằm. Nói chg là mìh thích nhắm và mong năm mới nthế :x

*
Sớm mùng 3, tự nhiên tỉnh lúc 4.59, oằn oại một lúc thì xỏ giày đi chạy. Ơi zời ơi, suốt cả mùa đông ko sờ vào giày (mà sáng nay cũng giống mùa hè chứ chả giống mùa xuân @@). Đường chạy vẫn kool, có điều con nhợn ngủ đông quá lâu nên chạy lạch bạch hơn là tung tăng. Thêm nữa (chả nhẽ mới mùng 3 lại càu nhàu :-? ), chả hiểu đâu ra giữa cánh đồng bao la người ta đốt rác hay đốt quái gì ấy, mùi nilon cháy khét lẹt. (Ầy vì thế nên mìh fải chạy tránh tránh đi, đường chạy ko đc bthường cho lắm.) Xog xuôi, về ăn sáng, cf tao nhã, rồi chạy về ông hnay hóa vàng tiễn cụ.

Nói chung khai blog lảm nhảm thế thôi dù mìh n` chuyện để kể lắm. Như chuyện mìh với Bố giành nhau từng ‘góc đẹp’ với lọ đẹp để cắm hoa dư lào, rồi gói bánh năm nào Bố cũng “đầy nồi thì thôi” mà nồi thì mỗi năm ổng thửa đc một quả nồi toooo hơn năm trc. Thành quả là, đêm ngày mùng 2 Tút đếm thấy vẫn còn 26 bánh to và 4 bánh ‘tỉn’. Đã thế bánh của ông Bố còn to như con bò, so với bánh của mìh đúng là bánh bố bánh con, và khi mìh bảo 1 miếng bánh của Bố = 2 miếng của ng` khác thì anh hàng xóm bảo ko, 1 miếng = nửa cái nhà ng` ta rồi. Và trog khi mìh chê ông Bố thì ổng đi chê “ông em” của ổng. “Đứa nàoooo bày đầyyyyy thuốc lên hai ‘cây hoa’ của tao thế? Bày như bán hàng thế hả?”. Và “ông em” cứ thích gọi mìh là Mai-cơn Cheng (chả hiểu sao =)) ), thì giờ đã bị “ông anh” gọi như này: “Hừ, ông Tư tề ông í bày bốn cái thiệp lên cây đào, "trấn" khắp bốn phía. Bthường người ta để 1 cái thôi chứ!”. (mìh cũng ko hiểu Tư tề là cái gì =)) )

Hay như Tút tay múp, gọi món dưa góp cho vào tủ lạnh của mìh là món "mát mồm", và em ăn món "mát mồm" kèm với bánh chưng chiên thì cứ gọi là :)).

Hay như Hương te, đi với mìh đến nhà bà trẻ, bà kể những chuyện xửa xừa xưa từ hồi ông bà lấy nhau, Hương bảo "em chả hiểu bà nói gì", mìh bảo "ừ thôi toàn chuyện đâu đâu Hương đừng kể với mọi người làm gì.". Về mẹ em hỏi, em bảo là "bà trẻ nói rất là nhiều chuyện nhưng chị Trang bảo ko đc nói với ai." =))

Nói chg toàn chuyện lảm nhảm, nên mặc dù mìh đã khai bàn fím từ đêm Giao thừa (nhậu nhẹt pạc ti xong ngồi gõ một hồiiiii đc 1600 chữ, quá khủng để post blog nên thôi để dành :”> )

À quên, khai blog đầu năm, cảm ơn các bạn vẫn ghé cái góc nhảm nhí nghe chuyện lảm nhảm của mìh. Chúc các bạn sức khỏe và hạnh phúc (câu cũ rích năm nào cũng dùng, là tại ư vì, thấy 2 thứ đó quan trọng nhứt. đợt rồi Mẹ ốm mìh thấy thấm lắm rồi).



Hy vọng, năm tới, nếu có gỉ gì gi, mìh cũng vẫn sẽ luôn đủng đỉnh tỉnh bơ nhìn đời fớt lờ, như trog tấm hìh bạn Tek chụp cho hôm mùng 1 Tết, ở cầu thang nhà bà ngoại. (Tỉ năm mới có cái hình ưng ý. Chả fải là mìh gầy đi, cũng k fải dùng fần mềm Ngọc Trinh gì, chả qa bạn Tek chọn đc góc đẹp thôi :P)




1 comment:

  1. okie em và em cứ bay trong đời rịu ràng như cơn gió nhớ :)

    ReplyDelete