Sunday, March 23, 2014

Cửa hàng jeans bá cháy con bọ chét




(Hay là câu chuyện quần jeans làm quà cho Delphin, nhân dịp em vào hỏi c mua jeans ở đâuuuu. Vâng giờ mình mới biết nhiều bạn thích "lên" bờ lóc mình đến thế :)) )


Bữa trưa của chúng tôi. Ảnh Vìu chụp. Bia của Vìu.

Chúng tôi ngồi ở quán cà phê vỉa hè trông ra đường. Với một cái bàn "ngồn ngộn" - như ảnh, khi cả hai đứa đều la bai bải "Ồi no lắm không ăn trưa đâu!".

Thế rồi tôi nhìn thấy hai bạn gái, có vẻ như là người Nhật, tung tẩy bên kia đường.

- Chời ơi, bạn kia gầy quá gầy chết mất! - Tôi gào lên khe khẽ.

- Chị ơi em có quần cho người 35kg đâyyyy! - Vìu cũng gào theo khe khẽ. (Quên chưa nói, Vìu chính thị là chủ tiệm jeans bá cháy con bọ chét.)

- Hic, chân bạn í chắc bằng tay em mất. Mà gầy quá nthế mặc jeans không đẹp.

- Xì. Chỉ trừ bọn người đẹp thì mặc quái gì cũng đẹp. Chứ bọn béo mặc jeans cũng có đẹp đâu. Cái chính là thích thì mặc. Nhưng kể ra bọn béo ít đứa tự tin. Đâu phải đứa nào cũng hơn hớn như mình!

Vìu lảm nhảm hồn nhiên đúng như một cuộc cà phê ba lăng nhăng cần như thế. Nhưng phát ngôn đó, thực sự, quả là thống nhất với cách Vìu bán jeans, hay nói một cách đao to búa nhớn thì đấy là "triết lý kinh doanh" của hãng quần jeans made by Vìu: Sống đời mình muốn. Mặc đồ mình yêu.

*
Tiệm jeans của Vìu có những khách siêuuuu dễ thưng, như là anh zai này đòi mua jeans tặng sinh nhựt vợ. Anh zai khác, thồ vợ đến nhà Vìu rồi vợ bảo "anh đi đi bái bai kệ em" nhưng rồi ảnh ko (dám) đi, đứng một lúc ở dưới nghe ngóng tình hình, vì cái khu nhà đấy "nhìn thật là mờ ám quá", anh sợ vợ bị... bắt cóc :)). Kiểu thế.

Cũng có các thể loại khách chuối củ kiểu mặc gì cũng thấy không đẹp. Kiểu dáng chuẩn chết mẹ xong vẫn bảo là ôi mình mặc cái này béo. Kiểu thích lắmmm rồi nhưng các chim lợn đi cùng thì bảo thế này thế nọ thế kia (các chim lợn cả đời chỉ mặc váy ren tung xòe, kiểu thế). Kiểu em thử ba cái, em thích cái 3 nhứt nhưng bồ em bảo mặc cái 1 đi dù đấy là cái em ko thích ra mặt. Kiểu thế @@.

*
Rốt cục, tôi nghĩ, thứ Vìu bán ko chỉ là jeans. Nàng bán Tự tin. Và mặc jeans của Vìu, cái quần jeans bá cháy con bọ chét ấy, nghĩa là khoác Tự tin lên người.

Thứ Tự tin chỉ đơn giản là, Đời tôi tôi sống. Quần tôi tôi mặc. Ok?





2 comments: