Saturday, March 8, 2014

Just the girls' things


(Tạm dịch: Những điều rất gái.)

Lại mượn hình ở lookbook
1.
Tôi cứ toe toét cười thầm ở xó xỉnh Sở thú khi ngồi "gói quà" cho Vìu bằng tất tần tật các thứ ba lăng nhăng vơ vét được ở đây, dù "quà" chỉ là cái khăn cũ của tôi mà Vìu cứ khóc lóc khen đẹp và đòi xin. Tôi quyết định tặng Vìu vì cảm thấy áy náy khi đi ô-sin của Vìu hơi bị nhìu thứ :">.

Quay lại chuyện gói quà. Ở Zoo, tôi có một lọ nước hoa không tên không tuổi, mùi ngọt và dai dẳng mà tôi khá là ưng. Tôi xịt lên mảnh khăn giấy rồi kẹp vào trong khăn. Trên khăn giấy viết lời tỏ tình rất kinh này nọ.

Rồi tôi bay đến văn phòng của nàng và đứng dưới nhắn tin réo nàng xuống. Nàng gọi lại ngay lập tức.
- Xuống làm gì đồ điênggg?
- Xuống rồi lại đi lên chứ làm gì!
- Tặng quà à? Tặng sách à?
- Ơ sao biết! Nhưng, không, sách gì chứ! Em có điên đâu!
- A tao biết rồi mày tặng khăn!

Thế là nàng líu lo bay xuống. Nhận cái "gói-quà" rồi ngoảy đít đi lên.

Tôi chạy một vòng, lượn qua mấy chỗ check hoa sưa rồi về lại Sở thú. Trên đường cứ nhăn nhở cười một mình và nghĩ: "Thôi chết viết lời tỏ tình thắm đượm nồng nàn thế có lẽ nào nàng nghĩ mình les chăng?". Và cứ nhớ đến ba cái mớ ba lăng nhăng đã làm, tôi thấy chẳng khác thằng ku Mins 3 tuổi khi nó vẽ hoa hướng dương thần thánh lên túi giấy đựng đồ.

"Thần thánh!". 

Nàng nhắn, khi tôi vừa về lại đến Zoo. Tôi fải đính chính vụ "tỏ tình" ngay. Vừa nhắn vừa thấy ngượng thế, xấu hổ thế :">

2.
Tôi với Na shopaholic ngang ngửa nhau. Không, đúng ra phải nói chính nàng đã lây bệnh cho tôi, nàng là người đã đưa tôi "vào đời", với đống váy maxi và tank-top.

Không chỉ nghiện shopping, "gu" của chúng tôi cũng y xì y hệt. Na đi Mẽo, mua cho cả 2 đứa eye shadow giống nhau, make-up kit giống nhau. Tôi ở nhà mua cho cả 2 đứa áo pull "Under the pier" cặp kè muối mè.

Tới khi Na về Hà Nội, chúng tôi dấm dúi cùng share những cửa hàng mà mình yêu thích. Chúng tôi có cùng áo khoác, áo phông - giống nhau và ở chính cái cửa hàng đó đó.

Chọn gì cho nàng, tôi ko phải lo lắng. Vì chỉ cần tôi thích thì nàng sẽ thích. Còn gì thích hơn :D !

Khi làm playlist nhạc cưới cho nàng, tất nhiên tôi biết nàng sẽ thích rồi. Nhưng nàng thậm chí còn: "Xời ơi, nghe bài này biết ngay bài sau sẽ là bài đấy mà!", thì làm sao tôi không yêu cho được???

3.
Và cứ thế tôi yêu các gái, khi vô tình "thần giao cách cảm" đứa này nói ra trúng cái điều đứa kia đang nghĩ, đứa này gọi điện hẹn hò khi đứa kia đang text rủ đi chơi. Đồng ý (lia lịa) với nhau rằng những nhạc này phim này sách này quán xá này thì hay và nhạc kia phim kia sách kia quán xá kia dở ẹt.

Hay chả cần thần thánh thế, chỉ là ngồi với nhau nghe chuyện tỉ tê. Quán cà phê vỉa hè. Trên tầng thượng. Trong phòng. Ở bếp. Khen áo phông khen cardigan khen áo len khen quần jeans rách .v.v. đẹp thế. Khen túi xách khen phụ kiện khen giày bốt... xinh. Khen tóc này thế này tóc kia thế nọ. Nhìn kìa trời đẹp mây đẹp cây đẹp nhà đẹp người đẹp chân đẹp baggy đẹp. (Nhìn kìa... mông đẹp!!!)

Khi cao hứng, làm tiệc trà tiệc Noel tiệc Valentine tiệc BBQ tiệc... gì cũng được. Nhiều hứng hơn, xách nhau đi Ba Vì, lên Tam Đảo, sang Ninh Hiệp, ra bãi giữa, lên Hồ Tây... Đồng ý để nhau vào hang - khi cần và cũng sẵn sàng tát nhau, nếu cần thiết - để tỉnh ra. Gallant với nhau thường xuyên và nhường nhịn nhau khi một trong hai bên khó ở.

Chúng tôi là gái, cứ yêu nhau vì những điều vớ vẩn vặt vãnh thế thôi!


(Không les, tất nhiên.)









No comments:

Post a Comment