Sunday, April 6, 2014

Bánh đa đỏ




Hôm thứ Sáu, tôi thèm bánh đa trộn. Thứ bánh đa đỏ Hải Phòng sợi màu nâu nâu to đùng, chần lên rồi trộn với gạch cua, rau cần, giá đỗ, chả cá - có thể thêm giò, thịt bò nhưng tôi ko thích, mà tôi thích cho nhiều ớt chưng.

Tôi đi tìm lại gánh bánh đa/ miến trộn của chị - đương nhiên không nhớ tên. Khi tôi làm ở Sở thú, chị hay ngồi góc Trần Hưng Đạo - Phan Chu Trinh. Qua trưa, chị gánh về Vọng Đức.

Một thời gian sau chị ko đc ngồi ở góc ngã tư kia nữa, mà dịch xuống một đoạn Trần Hưng Đạo, gần cái nhà gì đó đang xây. Buổi chiều vẫn gánh về Vọng Đức.

Chị bán bánh đa ấy trông hiền lắm. Có đợt em gái chị phụ việc cùng. Em đó trông cũng giống chị ơi là giống.

Mà giờ tôi không tìm thấy chị nữa. Đi Vọng Đức không thấy, ra Trần Hưng Đạo cũng ko gặp. Cố tình đi loanh quanh khu đó, mà vẫn tìm không ra.

Tôi đành về ăn ở Hàng Chĩnh.

Mà nhớ gánh hàng của chị quá.

Chị Bánh đa rốt cục đã đi đâu rồi?





No comments:

Post a Comment