Thursday, May 29, 2014

Hạnh phúc giản đơn như những bông hoa hồng thơm buổi sáng

(Ko có hình đâu các bạn, vì tui hong kịp chụp.)


Các bạn ạ, hãy tin khoa học. Như khi khoa học nói là tập luyện thường-xuyên sẽ làm cho tinh thừn tốt lên, rất nhiều rất rất nhiều.

Ví dụ lịch 1 tuần gần đây:
T5 đi bơiT6 đạp xe
T7 chạy bộ
Chủ nhựt đi bơi
T2 đi bộ (với bà Thủy quạt)
T3 đi bộ (với em Hà gà)
T4 tối qua lại đi bơi

Ấy, lần đầu tiênnnn tui bơi được hết bể (theo chiều ngang :">), mà về vẫn mệt bã rã rời không nhúc nhích nổi. Lờ đờ làm các việc của house-elf với năng suất lao động = 1/5 so với bình thường, có lẽ. Ăn uống dọn dẹp. Cắm hai bình hoa cho má (bình thường má ko khiến cũng cứ cắm, hôm qua thì lê lết mãi mới xong). Giặt một mẻ quần áo. Mỗi thế thôi mà xong các thứ đã 12 giờ. Ngủ thẳng cẳng đến sáng.

Uầy sáng dậy thấy dễ chịu siêu dễ chịu. Chả ai làm gì mà tui cứ toe toét toe toét. Nói theo kiểu chị Mèo Điệu, còn thấy da sáng bóng khỏe (thấy ghê :)) ). Tô son màu coral (gạch non) (dạo này bị thích màu này ghê gớm), rồi xuống nhà.

Và lọ hoa hồng thơm đã nở bung thơm man mát man mát. Còn bình hoa lys thì vẫn cứ nằm im xanh lè chưa có nở gì cả. Uống sinh tố xoài và sắp cơm mang đi ăn trưa (lại càng ngoan vật vã chịu sao nổi :-ss). Trời thì âm u, nhưng mát mẻ.

Tui phi xe xuống hầm, vẫn quen thói chào chú bảo vệ hàng ngày. Hai chú cháu "thân quen" do một hôm tui để xe qua đêm xong rồi hôm sau hoảng hốt hết hồn tìm mãi ko thấy. Chú bảo vệ phải đi lục tung cả hầm để tìm giúp. "Đây rồi cháu ơi 9151 chuẩn chưa, chính nó". "Không chú ơi nó là 5191 cơ mà". Thật éo le! (Sau rốt cũng thấy xe, khi tui đã toẹt vọng và tim đã rụng ra ngoài. Thấy xe rồi mới nhặt lên dính lại :-j )

Hôm nay chú bảo vệ chào lại xong bỗng dưng hỏi thêm một câu: "Cháu là cô giáo dạy đàn à?"

Ủ ôi. Nghe choáng váng. Giật mình quái sao chú í lại biết? Nhưng theo phản xạ tự nhiên tui vẫn cứ liến thoắng chối ngay: "Dạ không phải ạ!"

Rồi ton ton chạy mất. (Chuyện "dạy đàn" sẽ kể vào lúc khác.)


2 comments:

  1. thể nào cũng có tên tôi trong entry nữa hề hề :3 ngày của chị làm được nhiều việc thế

    ReplyDelete