Sunday, June 15, 2014

7:45, Chủ nhật. Ở Zoo. Nhảm 10'

Và đây là chuyến-công-tác đầu tiên trong đời tôi. À, chỉ là đầu tiên ở Zoo. Hồi đi nhiệt điện Phả Lại Hải Dương Bãi Cháy .v.v. ko phải ở Zoo, ko tính.

*
Lâu lắm lắm mới gặp lại cảm giác workaholic ở Zoo, hệt như cái hồi 12h đêm thứ Bảy sang chủ nhựt vẫn í ới mail cho khách ở HKK đến nỗi bác í (chán quá) bảo thôi mày đi ngủ đi. Hay, cái lần léo nhéo hỏi Bố già vào cuối tuần, rồi Bố reply bảo, tao không phải nô-lệ-công-việc, cuối tuần là lúc để-tao-chơi. Tao xuống nhà hàng của tao, uống rượu với con gái tao, và nói chung là cóc có làm gì hết. Đấy là thời gian để cóc-làm-gì-hết, hiểu không. Life is about the journey, not the destination.

Ổng nói thế. Và con Dobby ở Zoo ôm lấy điều đó như chân lý. Lần đầu tiên sụt sịt vì ông già béo ú dễ nổi cáu, thích nghịch linh tinh và hay nói bậy.

Nhưng nếu không vì có những lúc đáng-để-workaholic như thế này, thì Zoo thực sự đáng chán ghét ấy.

*
Kể ra, cuộc đi về thành Nam, theo kiểu những-mảnh-biển-trôi-dạt kia, cũng không đến nỗi nào. Lúc ấy chiều thứ Sáu. Bao nhiêu là xì căng đan, bắt đầu nổ ra từ ngày thứ Tư và trong buổi sáng thứ Sáu, gần như phải giải quyết hết. Nhưng vẫn bất chấp hết để 2h chiều trốn đi chơi.

Sau rất lâu không đi đâu cả, pack đồ lề rề và thiếu lung tung cả.
- Mang túi đồ lề sữa tắm sữa rửa mặt dầu gội... rồi vứt béng ở bếp. May vẫn còn sực nhớ ra để chạy đi mua.
- Quên sạc điện thoại ở nhà. Đến Zoo có dây sạc, vơ (trộm) củ sạc của một bạn khác. Mà củ sạc origin chân cắm chạc 3, ko có chạc nối. Ấy, thế rồi léng phéng vứt béng cái dây sạc ở ngoài chỉ đem theo củ sạc vô dụng :((

Và can tội bỏ đi trong lúc nước sôi lửa bỏng, nên, trên đường đi phân tâm kinh khủng. Điện thoại lung tung. Wiki ở nhà make decision lộn tùng phèo, rốt cục bảo "bạn đi nhé, mình ở nhà dính 2 việc khác ko thể chối được.". Méo mặt nghĩ phải làm sao với my-first-time và đống-shit-này?

Nên, 5h chiều thứ Bảy, hạ cánh, chui vào Zoo ngậm ngùi lôi các thứ ra sờ sẩm. Nhưng đầu óc lì lợm đình công, sờ mãi không xong cái gì cả. Đành bỏ đi chơi.

*
Rốt cục, hôm nay, pack đồ và sửa soạn hàng-nghìn-thứ ngon lành rồi (trộm vía, nghìn tỷ lần).Và khi đã ngủ đủ, thì buổi chiều lọ mọ ở Zoo làm việc tử tế hơn hẳn. Xong xuôi các thứ hết cả (trộm vía, nghìn tỷ lần nữa).

Mai, 6h kém 10 bay. Sẽ 'được' ra khỏi nhà từ 4h.

Thôi cũng bằng đi chợ hoa thôi mà ^^.


1 comment:

  1. À cũng ko. Ở Zoo đi lung tung nh` fết. Bắc Ninh, Hải Dương, loanh quanh Hà Đông Hà Tây các thứ. Nhưng toàn gần gần xịt và đi về trong ngày nên thôi ko tính.

    ReplyDelete