Monday, July 14, 2014

"Good morning, a coffee please"


(Xin lỗi Bơ trước. Entry này sẽ xúc phạm tinh thừn thể thao chân chính của em và rất có thể là cả đội Đức của em :3. )

Vốn dĩ tui ko định coi trận chung kết đêm qua. Chỉ vì mải lảm nhảm với bà Xô quá đà, ngẩng lên, thấy ba tui tò tò đi xuống bật đèn mở tivi.

'Bố xem chung kết í ạ'
'Ờ'

Chời ơi, cả mùa ba tui ko coi trận nào hết, chờ chung kết mới coi. Nên tui fải coi với ổng thôi chứ biết làm xaooo!

*
Vấn đề của việc coi đá banh là bạn fải lựa đc đội nào để thích. Xưa thì còn có đội làm tui fát cuồng, giờ tui chả cuồng đội nào nữa, thường ngồi xem một lúc rồi sẽ quyết định.

Vdụ suốt mùa WC tôi coi đc hiếm hoi 2 trận, tít từ vòng bảng. Thì 1 là Argen Iran, 2 là Ghana Đức. Cả 2 trận đó, tui thích Iran với Ghana chứ ko ưa gì 2 bọn còn lại. Dù sao, ít nhất, trận Đức Ghana cũng một đống bàn thắng cho tui coi. Còn tụi Argen, thật mệt. Giữ gôn kè kè và thi thoảng laooo lên 'cắn' một miếng. Chả thấy chơi đẹp gì sất. Với cả tui hong thích kiểu cả team dựa dẫm vào 1 cá nhân (Argen dựa cả vào Messi, xìiii).

Nên mặc dù áo Argen màu trắng xanh babyblue rất là đẹp, thì tui vỡn quay sang Đức cơ.

(Ít ra lựa chọn tôi thế vẫn còn có lí và logic và sáng suốt và chưn chính. Chứ như Xô ưa một cái đội tên dài thoòng tôi ko nhớ đc, chỉ can tội áo tụi nó màu đẹp quá. Thiệc khổ thân các đội còn lại đã ko chịu mặc áo màu đẹp ra trình diện trước Xô.)

*
Vầy là với cái tinh thần hết sức trớt quớt, tui đã coi trận chung kết hào-hùng trong tình cảnh như vầy:

Phòng khách. Đèn sáng. Ba nằm ghế xếp, chưn gác lên ghế gỗ, uống một cốc... nước lạnh to thù lù. Tui hỏi bố có uống bia ko, có ăn mực ko. Ổng đáp "không" (ngày Chủ nhựt ổng uống 2 trận rồi :)) ). Nên thôi tui cũng ngồi im một xó ko ăn nhậu chi hết. Hai ba con chỉ giao tiếp kiểu "vào rồi bay ơi" (vỗ tay bôm bốp, quay lại nhìn tui) "ê hê cờ việt vị rồi bố ơi". "Xồi, thế có gì mà đã kêu" ba nói khi nghe bọn xung quanh nhà gào thét, tui gục gặc đồng ý trong im lặng :)). "Chời ơi pha đó về cứu đc quá hay luôn" <= câu bình luận dài nhứccc mà tui thốt ra. "Ờ công nhận".

Còn, phần lớn thời gian tui ôm laptop lảm nhảm với bà Xô từ đầu đến cuối trận.


Trần đời cũng ko có ai như Xô. Bả ko coi thì ngủ yêm đi cho rồi. Nhưng ko. Bả cứ thức buôn chuyện và rình rập ngó livescore để có cái thứ mà đem ra gây lộn (lại khùng nữa: bả thích gây lộn với tui -.-). Ờ rồi, bả lại quay lại chửi tui coi thì ngồi im coi đi ai bảo cứ lảm nhảm.

Cũng ko fải tại tui :'(. Tại bọn nó đá dở. Tui thấy giật cục và bạo lực quá, mà càng lúc bạo lực càng leo thang nữa mới ghê :| . Hơi tí lại có bạn lăn lộn quằn quại. Hơi tí lại một bạn trắng một bạn xanh và ông trọng tài đỏ - ba người gào vào mặt nhau (mà đâu có ai hiểu đc người kia nói gì ta???).

Nên tui chat với Xô hầm bà rằn đủ thứ, cho... khỏi buồn ngủ. Chứ ba tui ko có ai chat đã ngủ khoèo. Lúc đầu còn ngủ chập chờn, sau thì ngáy khò khò luôn :))

*
Rốt cục, Xô bảo: Lạ ghê tao ko coi bóng thì tao thức nhơn nhơn còn mèy muốn coi thì buồn ngủ trớt quớt vầy hở.

Ờ bọn tưng tưng nó vại à bà. Ngay như note này hôm nay tui cũng ko định viết. Đang trong mood không thích kể lể. Nhưng chỉ vì bắt gặp cái hình này thấy tưng tưng quá thể.

Đời nhiều bọn tưng tưng vầy mà fải hong.
























No comments:

Post a Comment