Wednesday, August 27, 2014

Màu Khói

[dịch từ chữ Pastel]

*
Buổi sáng, tôi phải chạy qua Zoo cũ (tức Chuồng chim). Khi dừng đèn đỏ trước cung Việt Xô, nhìn thấy mây đen kìn kịt ùn ùn dồn về phía Hoa Lư - Vân Hồ, phấp phỏng không biết mình chạy có kịp không. Tới ngã tư Quang Trung, do lon ton đỗ sai làn nên đành quẹo trái thay vì đi thẳng Trần Hưng Đạo.

Nhờ thế, khi men theo Lý Thường Kiệt rồi đâm xuống Ngô Quyền. Ơi trời. Giông gió đùng đùng. Trước mặt lá vàng chao liệng lả tả lả tả. Khi tôi đỗ xe rồi vào sảnh, đụng em lễ tân - rời bàn của ẻm ra tận sảnh để hóng trời. "Em thích trời như này này!".

Tôi trèo lên Chuồng chim. Trong lúc chờ mớ giấy tờ, kịp vén rèm cửa ngó ra. Mây đã ken đầy trời. Một vài mảng sáng rồi cũng bị mây đen bay tới, phủ kín.

Chuồng chim đã nhiều người mới tới mức, khi tôi quen thói, xông thẳng vào, thì bị hỏi: "Chị đến gặp ai, chị ngồi chờ tí nhé". "Chời ơi mình ở Zoo mà!". Tôi phải kêu lên. Nhưng vẫn có một anh, mới đến nỗi chẳng biết Zoo là gì, hăm hở: "Em chờ tí để anh gọi bạn XYZ đó cho".

*
Khi tôi hạ cánh từ Chuồng chim xuống đất, mưa bắt đầu lất phất. Đường từ Chuồng chim về Zoo (mới) gần xịt, đủ để tôi nhất định ko mặc áo mưa. Ướt tí xíu, nhưng khi trèo lên đại bản doanh Sở thú thì (lại) đã kịp khô roong.

Tôi lờ đờ vì buồn ngủ, và đau đầu. Thêm một đống thứ mới rớt xuống đầu và thứ nào cũng đòi deadline sát sạt.

Nhưng Khói rủ tôi xuống đường. Trưa hôm qua rủ, trưa hôm nay cũng rủ.

'Bị cuồng àaaaa'
'Tại mùa thu đấy màaaaa'

Trời ngừng mưa, rồi hửng nắng, rồi lại mát hiu hiu. Nên, tôi quăng hết, xuống đường.

*
Ở quán cà phê chán chê vẫn ngồi. Khói lảm nhảm rằng "Này nhan sắc đi theo đồ thị. Hồi bé em thấy em xấu mù rồi lớn lên xinh xinh rồi giờ lại xấu rồi." (Tôi không quan tâm lắm vì lúc nào nó chả kêu nó xấu.) Khói mặc quần kẻ carô màu dark chocolate. Quần này, mùa đông đi với combat boots hơi bị đẹp. Mỗi tội lúc ấy thì nó chả liên quan gì đến áo em đang mặc và túi em đang đeo.

Tôi hỏi Khói đã mất bao lâu để hết thích bạn Đó. Khói "a à..." đầy thấu hiểu rồi mới trả lời. "Em không thích bạn Đó khi em đi thích một người khác. Rồi không thích ai nữa. Rồi đến bạn bây giờ. Nhưng mà bây giờ vẫn thích bạn Đó mà, chỉ là không phát cuồng như xưa thôi."

"Thật hả?"

"Thật đấy."

"Ồi." Khói phẩy tay. "Hồi đó em làm nhiều trò điên khùng vô cùng. Bla bla bla và bla bla bla. Hahaha. Cho đến lần Đó. Em hẹn bạn ý ra Đó. Rồi em nói hếtttt các thứ điên khùng em từng làm. Kiểu, yes it's meeee là tôi đây. Xong bạn ý hỏi thế giờ đã hết thích bạn ý chưa."

"Cool quá".

Ý tôi là cả 2 đứa nó.

*
Tôi thích việc chúng nó vẫn thẳng thắn với nhau vậy. Và vẫn chơi được với nhau, cho đến bây giờ.


No comments:

Post a Comment