Thursday, August 21, 2014

Sang thu


Quá sớm so với mọi năm, nhưng phải nói rằng, mùa thu đã đến.

Mùa thu đến, từ tuần trước, khi đi đường đã gặp mùi hoa sữa và cảm giác lạnh bắp tay. Không chỉ một hôm, mấy hôm liền. Đã, phải nhớ mang theo cardigan.

Mùa thu đến, khi, tự dưng thỏi son màu cam không giống màu 'xôi gấc' nữa. Nó là màu pha giữa cam đỏ vàng của lá mùa thu hoặc nắng mùa thu :"> (Có thể vì ánh sáng của mùa thu làm cho nó có màu như vậy :x ).

Và chắc chắn là mùa thu đã đến, khi, vừa xong, nhìn qua cửa kính về phía Tây. Mặt trời đỏ như lòng đỏ trứng muối (cho bánh trung thu) và những tòa nhà chọc trời đã nằm khuất trong một màn sương bàng bạc. Là sương, không phải mây.

*
Tôi sẽ nhai lại một câu cũ rích rằng không bận rộn sao tìm được hạnh phúc. Hôm nay viết được một in ít, làm được in ít thứ, như nói với cô Pưng, để não có nếp gấp chứ không mịn như mông.

Và hôm nay, giày bệt. Tôi thích cảm giác giày mềm và bước chân nhẹ tênh không phải rón rén nhón đi bằng mũi để tiếng gót giày khỏi lộp cộp. Nếu thích, còn có thể chạy tung tăng.

Tôi thấy mình đơn giản. Kiểu, chỉ cần làm gì đó. Có gì bận rộn. Thế là hết những cơn nhố nhăng và ko bị cảm giác vô dụng xâm chiếm. 

*
Mấy đứa viết lách tôi quen, có vẻ như đã có thể viết trở lại khi sang thu. Và thằng ku VAT thì đang ôm một cuốn sách kỳ diệu.

đọc quyển đấy kiểu hợp cả mùa thu lắm
hết thu tôi cho mượn

Bạn tốt vãi chưởng. Tôi sẽ tự kiếm cuốn sách kì diệu cho tôi. 

No comments:

Post a Comment