Thursday, August 14, 2014

[.tàu.hỏa.]



1.
Một lần tôi đi nghe bác Việt Tròn nói chuyện. Đại khái về định hướng gì đó (khi ko có định hướng thì đi nghe ngừ ta nói về định hướng vậy đó ._.), nói chung giờ tôi cũng quên rồi. Chỉ nhớ một chi tiết nhỏ xíu, ông nói, bọn có định hướng giống như kiểu tàu hỏa. Nghĩa là chúng nó có một cái 'mindset' rõ ràng thẳng thắn: cứ đúng đường ray và lịch trình như thế, phăm phăm lao đi. Còn bọn vô phương, là bọn... xe cứu hỏa. Là cứ đâu ới thì chúng nó tới. Nghĩa là cái đám ấy, toàn bị cuốn vào những chuyện tầm xàm bá láp không đâu. Chúng nó ko có việc gì làm mà, nên là, thấy các thứ tầm xàm bá láp ấy thực ra là nghiêm-trọng-lắm. Và hăng hái và nhiệt tình kinh lên được.

Chỉ bởi vì chúng nó ko có việc gì làm. Không có việc gì đủ-lớn để theo đuổi. Không có động lực nào để dấn tới, như đoàn tàu sầm sập lao trên đường ray.

2.
Nên Xô bị bịnh siêu nhân cứu thế giới.
Nên Bẹp Bẹp hết up lại down.
Nên Ti lang thang lang thang hoài.
Nên Củ Lạc cứ nặng lòng vì những chuyện mà các nhân vật chính nhẹ tênh nhăn nhởn.
Nên Mingu dính líu vào cái này lại một tí cái kia.
Nên tôi làm thùng nước gạo. Tôi tăng động tới giờ này chưa ngủ chỉ vì 'được' ném 1 cái bài phát biểu rất kinh tởm vào mẹt, lúc hơn 11h, bảo dịch Việt - Anh đi, deadline 2h sáng. Dịch xong tỉnh quá ko ngủ đc.

3.
Hôm qua tôi chửi Bẹp Bẹp tùm lum khi nó nói chuyện chết chóc nghe ngu quá xá.

Hôm nay nói chuyện với Củ Lạc về bác Robin Wil và Củ Lạc bảo tại bác í depression mà (tao thấy tao cũng có vài dấu hiệu NHẸ). Rồi tối về nó gửi mấy quote của bác í tôi bảo qua giờ chúng nó quote hoài. Rồi tôi gửi cho nó câu "I barely feel alone on my own, i'm just lonely in the crowd" nó bảo ủ ôi đúng thế đấy bọn depression nghĩ giống nhau ấy.

Tôi nói câu đó của gái P chứ chả fải của Robin Wil nào cả.

*
Chỉ để kết luận bọn chơi với tôi chả có đứa nào đầu óc bình thường.

Những đứa đầu óc bình thường không buồn chơi với tôi.






No comments:

Post a Comment