Monday, August 4, 2014

The vow


Thấy chưaaaaaaaaaaaaa các bạn. Hê hê hê.

------


Bạn!@#$%^&*( thân mến,
Chúng tôi đã chuyển thư bạn cho BBT, và xin gửi đến bạn lá thư từ BBT của chúng tôi.
Xin cảm ơn bạn rất nhiều!
--

Bạn !@#$%^&*( thân mến, 
Chúng tôi xin lỗi bạn về những lỗi chính tả còn sót trong sách Suối nguồn. 
Chúng tôi sẽ rà soát lại và khắc phục trong lần tái bản tiếp theo. Lúc đó chúng tôi sẽ gửi tặng bạn một bản sách phiên bản mới. 
Xin chân thành cảm ơn bạn vì đã góp ý để chúng tôi hoàn thiện sách, phục vụ bạn đọc tốt hơn. 
Nguyễn Phan Nam An 
Trưởng Ban biên tập sách Thanh Niên


.........
HỘP THƯ BẠN ĐỌC NXB TRẺ,

Nhà xuất bản Trẻ, 161 B Lý Chính Thắng - Phường 7 - Quận 3 - Thành phố Hồ Chí Minh. Số điện thoại: (84.8) 39316289 - 39316211 - 39317849 - 38465596 Fax: (84.8) 3 8437450 Website: www.nxbtre.com.vn

-----Original Message-----
From: ~!@#$%^&*()
To: hopthubandoc@nxbtre.com.vn
Date: 08/03/14 00:06
Subject: Suối nguồn



Kính gửi NXB Trẻ,


Mình đang đọc dở cuốn Suối nguồn (đọc suốt từ chiều tới giờ, đc 500 trang), và đáng ra mình vẫn say sưa đọc cho đến hết vì đó là một cuốn sách rất lôi cuốn. Nhưng mình hết sức bực mình nên đành phải buông sách xuống để gõ mấy dòng này gửi tới các bạn.

Cuốn mình đang có là bản tái bản lần thứ MƯỜI HAI, vào Quý 1/2014. Mình không nghĩ là sau khi tái bản nhiều lần như thế mà cuốn sách còn nhiều lỗi đến vậy. Thực sự mình rất khó chịu khi đọc một tác phẩm lớn, mất bao công sức dịch, hiệu đính .v.v. như thế mà vẫn còn sạn đến thế.

- Lỗi chính tả: tòa nhà cao "trọc trời" (tr 293), sự "chiện diện" (tr 342), "thú vu" (tr 377)

- Lỗi ngắt dòng: mình có ghi lại lại nhưng lỗi này NHIỀU QUÁ gõ ra đây cũng không xuể. Có những câu đang dở dang

được nửa câu thì xuống

dòng sang đoạn khác (mình cố tình ngắt ra thế để bạn hiểu sự khó chịu của mình khi đọc sách-in mà bị như thế). Có những chỗ lời thoại của nhân vật đang nói dở cũng xuống dòng sang đoạn khác. Ngược lại, ở chỗ đáng ra cần xuống dòng để tách riêng lời thoại của hai nhân vật, thì hai lời thoại đó lại dính vào cùng một dòng. Thế là việc đọc trôi chảy cứ bị ngắt quãng bởi phải tư duy là lời đó của ai, mạch nói sao tự dưng ngắt đôi.

Mình xin các bạn, làm ơn. Nếu đã cẩn trọng thì hãy cẩn trọng hơn nữa. Đã kỹ lưỡng thì hãy kỹ lưỡng hơn nữa. Mình gặp nhiều nhà sách làm ẩu rồi, mình không muốn Trẻ trở thành một trong số đó. Mình không muốn mất lòng tin với Trẻ.

Cảm ơn các bạn.

2 comments: