Wednesday, September 10, 2014

Trên đường


[#Iowa]
... lúc tỉnh dậy nhảy xuống đi bách bộ dọc theo dãy tường gạch cô đơn dưới ánh sáng một cây đèn. Con phố nào cũng dẫn đến hoang mạc và mùi ngô sực nức như đọng lại trong đêm.

[#Des Moines]
... tỉnh dậy khi mặt trời bắt đầu đỏ lựng. Và đây là lần duy nhất trong đời, giây phút lạ lùng nhất, tôi không còn biết đích thực mình là ai nữa - tôi đang ở rất xa nhà mình, bị ám ảnh và mệt nhoài vì chuyến đi, một mình trong một căn phòng trọ tồi tàn chưa từng thấy bao giờ, nghe thấy tiếng đầu máy hơi nước rít lên ngoài kia, tiếng sàn gỗ cọt kẹt, tiếng bước chân ngay trên đầu mình và các thứ tiếng động buồn thảm khác. Tôi nhìn lên cái trần nhà cao nứt nẻ và trong vòng mười lăm giây đồng hồ kỳ lạ thực sự không còn biết mình là ai. Tôi không hoảng sợ, chỉ đơn giản thấy mình là ai khác, một kẻ xa lạ...

[On the road, Jack Kerouac]





2 comments:

  1. em chưa đọc quyển On the road. Chắc sẽ tìm đọc thôi :x

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tên tiếng Việt của On the road chính là Trên Đường đó Min. Nhưng mà như đã nói, sợ ko hợp gu của Min thôi. (Với cả tui cũng chưa đọc xong).

      Delete