Thursday, March 12, 2015

Chú chuồn chuồn ngày mưa


Trời tiếp tục mưa rả rích lê thê. Mưa như bụi, nhưng lâu lâu đủ đọng thành giọt, gõ tong tong lên những mái tôn.

Nhưng có vẻ trời vẫn hửng lên xiu xíu. Như hôm qua gần sáu giờ mà chưa tối lắm. Tôi về, ra 'thăm' vườn. Thấy trên hàng rào có một chú chuồn chuồn đậu lặng lẽ. Tôi nín thở chụp lại chú để khoe Xô. Tự nhủ phải rón rén để chú đừng bay mất.

Trưa nay tôi về. Đem đồ ra ban công ăn trưa. Lúc ngẩng lên nhìn, thấy chú chuồn chuồn vẫn loay hoay ở đó.

Có phải chú bị lạnh không? Có phải đôi cánh chú đã sũng nước? Tôi có nên đem chú vào nhà không? Chú có nghĩ là tôi cầm tù chú và chú chết đói thì sao cho chú ăn gì đây?

Tôi không biết phải làm gì với một chú chuồn chuồn.


Rốt cục, tôi đọc bài này và sau đấy thấy nên để yên cho sự tự do của chú.

"Con bọ cạp nước sống trong nước 18 năm, qua 10 lần lột xác mới ra khỏi mặt nước biến thành con nhộng, cuối cùng lột xác biến thành chuồn chuồn"

Với sự từng trải đó, thì đâu cần đến lượt một đứa-người phải lo cho một ngày chú loay hoay?





2 comments:

  1. Bạn chuồn chuồn từng trải giống bạn sên thế @@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chuồn từ dưới nước véo lên zời, bạn sển sền sên có bay đc hem B-)

      Delete