Monday, April 27, 2015

Lim dim gà gật

anh đang đứng oằn tà là vằn, trên đôi chân ắt hẳn ko còn thuộc về anh nữa sau một ngày lê lết shopping. quả là đáng xợ: cả 5 ngày qua anh tiêu chỉ bằng 1 nửa số xu anh shopping hôm nay :((. còn đôi chân ko thuộc về anh ư, thôi kệ nó. nếu muốn gõ đc thì phải ra đứng ở desktop này thôi. lại còn phải cài hẳn unikey mới xợ.

được cái là đèn vàng nhè nhẹ êm đềm, nhạc tưng tửng nhưng vẫn êm tai. xung quanh các bạn đều nhỏ nhẹ. sofa thì êm chết mẹ (anh có thể ngủ luôn đây khỏi về phòng làm gì). chưa kể trong xó còn có đồ chơi linh tinh với 1 cây guitar dây sắt. bài trí nói chung ổn thỏa và trần nhà vẽ các chòm sao cũng xinh lắm, mỗi tội caption viết tiếng giun anh ko đọc đc.

à còn ngoài sân có cái quầy bar làm bằng quả ô tô cũ, y như trong các cái ảnh anh vẫn xem trên mạng :))

anh đuối như con cá chuối, chả còn biết kể gì nữa.

*
có thể là anh muốn kể về cơn mưa rào bất chợt với đì đùng sấm lúc chiều nay. anh đứng núp dưới mấy tán cây xanh mướt, sẽ ko ướt, nếu như ko bị gió tạt mạnh quá. rồi anh đi ra phía vỉa hè, trên đầu là chi chít những line cầu vượt với lại BTS, cho khỏi mưa tạt. nhưng mưa vẫn tạt. và chú xe ôm rủ anh ra đứng ở chỗ dải phân cách giữa đường. chỗ đó đỡ bạt gió hơn. anh hỏi chú mưa chừng này bao giờ tạnh, chú bảo 1h gì đó. nhưng mưa tạnh cũng nhanh, cỡ độ nửa giờ là nắng hửng. anh cắm mặt vào điện thoại, chú còn phải kéo tay bảo 'tạnh rồi kìa'. anh chào chú, chào cả ông cụ cũng đứng trú mưa cùng, rồi đi tiếp.

có thể anh cũng muốn kể về anh bán gà rán ngon nhất cả dọc phố, hay là những người mà anh hỏi đường. có thằng nhỏ ko biết trả lời sao, phăm phăm chạy đi tìm chú cảnh sát bảo 'cái bọn người này định hỏi bla bla, chú chỉ cho chúng nó đi...'. có thằng nhỏ khác thì bảo ối giời mày nói nhanh quá nói lại cho tao nghe thủng cái.

hay là anh muốn kể về chú taxi đã troll bọn anh như nào. cò kè mặc cả cho lắm vào, rốt cục thay vì đỗ ở entry của bãi xe, chú chở tuốt ra lối exit. cả bọn ròng rã lội qua cả khoảng bến xe chang chang nắng, đi hỏi quầy vé đâu, box A chỉ ra box B rồi cứ thế chứ thế... đến box Z mới được thủng thẳng trả lời "đó, đi vào đó".

hay là anh muốn kể về trường hợp người bán hàng kì lạ nhất cái đất nước này. trong khi toàn thể người bán hàng đều nhỏ nhẻ giản dị, thì chị đó mặt sưng như cái bánh đa, nhận order mà như thể 'bố tiên sư tự dưng order tao lại phải làm'

hoặc, anh lại kể về những cốc cà phê mà anh thấy ưng, ở đây. đầu tiên là americano ở cửa hàng tiện lợi trong cái bến xe củ chuối kia. cũng tội nghiệp mấy bạn bán hàng ở đó bị anh củ hành vì cái sim dở hơi ko thể active 3G đc và rồi chỉ tuôn hàng nghìn tin nhắn ngôn-ngữ-con-giun vào mặt anh. thứ hai, lại vẫn là americano ở một cửa hàng bình thường trong khu Old Quarter Phuket, đối diện cái chợ trung tâm. Tiệm hàng có chú chó Tow dễ thương kinh dị, anh vừa có cà phê ngon vừa có Tow đứng tiếp chuyện trong lúc chờ đợi. thứ ba, là tách espresso bé tỉn tìn tin ở Cosmic - KoPhiPhi. Lại phải nói, Cosmic dễ thương kinh dị, nhân viên đáng yêu, giá rổ phải chăng (trong bối cảnh mọi cửa tiệm ở KoPhiPhi đều đắt lòi), free wifi nữa. cửa tiệm 10 a.m mới mở, nhưng vì yêu quá, 8h sáng bọn anh đã ra ngồi cửa hứng wifi chùa.

nói về KoPhiPhi, lại phải nói về cái lũ mèo nhơn nhơn ở đảo này, chỉ ăn rồi ngủ lăn giữa đường, béo trục béo tròn gọi ko thèm mở mắt. KoPhiPhi đường phố nhỏ tí cửa tiệm lúp xúp quây quần, nhưng không xô bồ ồn ào. ngoài cái bãi biển buổi tối hơi loạn thì phố buổi sáng tuyệt đối yên lành (dân quẩy toàn ngủ nướng đến trưa :D). ờ, còn phải nói về cái bãi biển cát mịn như nhung, bọn anh quyết định phải đi hứng nắng rồi rốt cục nằm phơi bụng dưới tán cây mát mẻ. anh cắp theo quyển sách nhưng dừng mãi ở trang 3. ờ rồi cũng phải kể về vụ đi lặn biển và ra đảo Maya đẹp chết bẹp. anh lặn có bọn cá bơi tung tăng quanh và san hô nham nhở bên dưới. nhưng nói thật là nó cứ có vẻ âm u, anh hơi sợ. còn nước biển ở đấy thì thôi rồi. anh chê KoPhiPhi xấu hơn Cô Tô nhưng Maya thì quả thực là ngang ngửa.

nhưng vụ đi lặn biển và ra đảo Maya ấy, có một điều anh hơi buồn. là lúc thuyền về, bác lái dừng giữa khoảng mênh mông đại dương, chỉ tay về phía Tây bảo ngắm mặt trời đi các cháu (trong tour có tiết mục này). nhưng bọn khách kêu toán loạn và đòi về.

anh đã ko đc nhìn mặt trời lặn lúc đó. anh rất buồn và thấy ghét bọn xung quanh dễ sợ. (mặc dù trong đám đó có 2 em kiểu đang flirt, bọn anh sốt cả ruột bảo chời ơi xao chưa cầm tay cầm chân kiss kiếc đi chờ mãi lâu quá thím!)


à. ở KoPhiPhi còn có anh bán vòng và chị bán bikini dễ thưng lắm. ai bán xong cũng bảo bọn mày phải giữ bí mật nha ko đc nói với ai nha vì ko ai tao bán cho giá này đâu nha. hihi.

quay lại Phuket Old Town, anh muốn nói là anh rất thích chỗ đó dù anh chỉ ghé nó có một xíu. anh rất thích nó :(( và anh hận bọn máy bay đã delay dìm anh 4 tiếng ở sân bay ăn cốc mì 50k, và ko lượn lờ Phuket Old Town đc lần nữa, để ghé thăm Tow mua cà phê lần nữa.

*
anh chả biết nói gì nữa vì nhiều thứ hỗn độn quá và giờ anh mệt lả tả quá.

*
quên. ở đây thì anh thích cái chùa sáng nay anh ghé. chùa ở giữa trung tâm, xung quanh ồn ào nhưng chùa vẫn êm đềm. anh nhớ, gian thờ đầu tiên tụi anh ghé, có một cô đang ngồi chắp tay khấn, cầm nến, hương, hoa nhài kết chùm, và một bông sen xanh. khi khấn xong, cô đặt bông sen xanh lên tay tượng phật. yên ả gì đâu.

đi vào phía trong nữa, anh gặp một tượng phật ngoài trời, có 4 mặt thể hiện 4 vẻ khác nhau, có lẽ là ko nhìn ko nghe ko nói và ko gì nữa, anh ko rõ. ở đây ko có thuyết minh mà bảng chỉ dẫn toàn tiếng giun anh cũng ko đọc đc :(

thôi anh sức tàn lực kiệt rồi, chuyển sang hibernate mood thôi.

No comments:

Post a Comment