Friday, May 29, 2015

Bác Mười quả dừa

(Đã lâu ko đẻ đc truyện. Gõ lại ít cho ra cái điều vẫn chăm chỉ tích cóp tư liệu)

Một hôm, bác Mười quả dừa gọi điện bảo vào lấy ngô. Tưởng tượng là à ờ sẽ có 1 túi ngô toooo 2 chục, hoặc 3 chục bắp cho máu.

Vào thấy một BAO TẢI ._. Chắc chắn nhiều hơn 5 chục bắp. Thồ về tới nhà lúc 9h kém, buổi tối. Hớt hải đi chia khắp làng mãi ko hết, vật vã bóc bớt lá, đem luộc ngay sợ để mai ngô hết ngọt mất. Đc chưa đầy 3 chục bắp, tức 2 nồi ngô, thì cũng 11h khuya. Còn lại thôi chịuuuu ra gì cũng đc. Đang nghĩ chắc mai làm sữa ngô thì sáng dậy thấy đống ngô đã đc giải quyết sạch bay thiệc là kì diệu.

Hôm sau chị của bác Mười quả dừa đính chính là hôm qua chỉ mua có 55 kí lô bao tải ngô thôi mà -.- lí do lại vẫn là vì RẺ QUÁ BIẾT LÀM NÀO???

*
Một hôm khác nhà có việc, má ko thèm để Thu Lu mua hoa mà nhờ bác Mười quả dừa mua dùm. Y NHƯ RẰNG. Bác mua một BỤI lan tường (ý là cắm xong cái lọ hoa ko khác j cái BỤI TRE), HAI CHỤC dơn, NĂM CHỤC huê hồng mà mỗi-chục-một-màu tức thị có năm-màu-hoa-hồng-khác-nhao: trắng, kem, vàng hồng, vàng-đỏ. Hẳn là một thử thách to nhớn đối với người thợ hoa Thu Lu.

Thu Lu bão não rụng hết electron thông minh tới 3h sáng cắm xong đc mớ huê hồng NGŨ SẮC, lập tức được phong danh nghệ nhân toàn diện tiên tiến xuất sắc, cả đời chỉ cần cắm hoa k fải làm cu li Dobby gì nữa!

No comments:

Post a Comment