Sunday, June 7, 2015

Giống người




Anh đhs, nhưng các chuyện rất rì và lày lọ thường xảy ra vào tháng 12 và tháng 6. Dù trong thâm tâm anh ko ghét tháng 6, anh vẫn thường lảm nhảm nghe 'tháng Sáu mùa thi con đường học trò anh đưa em đi' với lại chả 'tháng Sáu nắng như đổ lửa cây sấu già thả chiếc lá xanh' với lại nữa 'tháng Sáu không anh bầy chim sẻ hiên nhà bay mất' với lại Khúc thụy du (chả hiểu sao cứ phải là tháng Sáu?)... thì các chuyện như shịt vẫn cứ nhè tháng Sáu mà lao vào. Anh ghét những ngày này khi anh cứ khóc nhè chè thiu một ngày năm lần bảy lượt một tuần ít nhất ba bữa buổi sáng dậy mắt anh sưng húp sưng vù. Anh căm thù tháng Sáu. Anh muốn tháng Sáu cút mẹ đi.

Chỉ có mỗi một niềm an ủi dễ thưng cứu vớt cái tháng khốn nạn này, ấy là Xô xuất hiện.

Nhưng mà cái tầm Xô xuất hiện, năm ngoái, anh có làm quả entry lảm nhảm rằng bọn mình là kiểu bọn dị biến thôi đành chấp nhận, thâm tâm chúng mình thực chỉ muốn giống người mà ko giống đc nên đành chịu thôi.

Đến tầm này, năm nay. Anh thực sự ân hận đã thốt ra điều đó.

Thực sự, anh không muốn giống người. ANH KHÔNG MUỐN. Các bạn xung quanh anh đã lo sợ anh sẽ giống-người. Anh cười vào mặt các bản bảo không anh không thế. Nhưng giờ anh cũng sợ anh sẽ thế, hay anh đang dần trở nên như thế.

Và đáng sợ hơn là, trên cái hành trình mà dường như dẫn tới cái đích trở nên giống-người, anh lại chẹp miệng chấp nhận rằng "người ta vậy thì mình cũng vậy".

Và khi nhận ra cái chẹp miệng ấy của mình, thì anh lại càng khóc to hơn...

Không anh đéo thể chịu nổi điều đó. Anh không được phép như vậy. Anh sẽ chết nếu anh trở nên giống-người. Thật đấy. Anh có thể quằn quại lay lắt vật vã ngày qua ngày. Nhưng nếu sống nhàn nhạt giống-người. Anh sẽ chết.






No comments:

Post a Comment