Saturday, April 2, 2016

Người gạt nước




Lúc ấy là sau một cơn mưa nhem nhép mùa xuân. Và lần thứ một tỉ trong ngày, tôi lại chạy phăm phăm bay qua quảng trường gạch xám, loáng thoáng những vũng nước đọng. Tôi xẹt qua một anh mặc đồng phục nhân viên dọn vệ sinh, cầm theo một cái tạm gọi là bồ cào, nó có hình chữ T, với 1 đầu dài để ảnh cầm và đẩy, đầu kia có 1 thanh ngang. Việc của ảnh là đẩy cái thanh í đi dọc quảng trường, để những vũng nước đọng bị "dàn" ra và vì thế mau khô hơn. Tôi ko biết ảnh có khoái công việc đó không chứ tôi thì khoái tỉ độ chỉ muốn xin ảnh cho đẩy thay vài đường.

Tôi nhớ hồi ở Đom Đóm với những ô cửa kính caooo, rộnggg. Tôi ko fải là đứa cuồng lau kính. Nhưng dất khoát khi trời mưa thì sẽ xách đồ lề đi lau kính. Khách ngồi đấy sẽ bảo tôi điên. Quản lí chắc cũng bảo tôi điên, hẳn vậy (đéo gì trời mưa đi lau kính???). À thực ra thế này. Chỗ kính đó có một hàng hiên, nên mưa ko ướt kính. Có thể bắn tí, nhưng ko ướt. Và ngồi ngoài hàng hiên đấy, thì là view bể bơi. Đéo gì trời mưa tôi ko đc ngồi đấy uống latte đọc sách thì đành đi lau kính ngửi mùi mưa chứ gì nữa!!!

Nên thực ra lúc đó tôi vừa lau vừa gật gù kiểu, ờ đừng có nhìn 1 thằng làm gì đó mà bảo nó điên. Nó hoàn toàn có logic của nó, như mình vậy!!!

Lại nói, công ti có anh IT mới. Anh do tôi bưng về. Thực ra là công ti ko tuyển hẳn hoi mà chỉ cần 1 người làm freetime, giải quyết các vđề phát sinh (và giả công thấp thấp). Ảnh thì đang làm 1 chỗ khác nhưng việc nhàn nhàn nên có thể nhận thêm việc này. Và thực ra nữa cũng ko fải tôi bưng ảnh về mà do Wiki 'mai mối'. Theo lời Wiki, đây là bạn từ thuở cởi truồng tắm mưa của ổng (ý là bạn cấp 1, "cởi truồng tắm mưa" là do tôi phiên dịch).

Anh IT đáng iêu dễ sợ, đáng iêu tới nỗi tôi chưa nghĩ ra đc cái tên gì đáng iêu tương xứng cho ảnh. Công ti trả công anh thấp bomera (tôi chả hiểu sao ảnh nhận lời nữa!), mà ảnh vẫn làm việc nhiệt tình vcđ. Với, lúc đầu nói lương tầm này này, đến lúc nhân sự ép ảnh chỉ trả 80% của cái "này này", ảnh vẫn ưng thuận, vẫn nhiệt tình nguyên si. Tôi với Wiki biết chuyện thì đập bàn đập ghế. Wiki tức tốc gọi điện cho ảnh: "Cậu đang ở công ti hở? Đi ra ngoài đi, rồi gọi lại cho tớ."

Ảnh cúp máy. Rồi 1 lúc thấy ảnh lật đật... lấy máy công ti gọi lại =))

Wiki vò đầu bứt tai xong kể lể rằng bạn này từ hồi xưa đến nhà chơi bố mẹ ổng đã quí vô cùng rất muốn nhắm làm... con zể vì bản super hiền super đáng iêu super... gà. Thi thoảng bản gọi điện hỏi vay tiền, Wiki ổng sẽ hỏi vay tiền làm gì đó. Bản trình bày này nọ và Wiki sẽ kêu ối zồ ôi cậu ơi nó lừa cậu đấy, rồi giải thích abc cho bản và tóm lại là ko cho vay.

Nghìn lần như một, vài hôm sau bản sẽ gọi lại nói rằng: Ối cám ơn cậu nha, may cậu ko cho mình vay chứ đúng là đứa đó lừa đảo thật nó đã lừa bao người!!!

Tôi nghe xong chuyện thì sằng sặc cười. Còn Wiki thì ra điều ngâm ngợi. Ổng nói: chính ra bản đó si nghĩ mọi chuyện cực kì đơn giản, sống đơn giản, hạnh phúc đơn giản. Làm (tđn) mình đc như thế nhỉ?






No comments:

Post a Comment