Thursday, August 11, 2016

Lời ca anh nhỏ


Hôm nay anh buồn.

Nhẽ lâu lâu rồi anh ko buồn. 

Vì bận nên ko có tgian mà buồn. Vì sóng sau xô sóng trước đứng còn chả vững nữa là nọ kia. Có lẽ.

Nay có việc gì đâu ngoài cơn mưa rất chi ư là bình thường của tháng Ngâu? Mà anh còn chả rảnh để mà ngắm mưa nhìn mưa ngửi hơi mưa hay thấy mưa rơi lướt thướt. Công ti kín bưng bốn bề. Anh chỉ có thể check nắng mưa qua khe hở nhỏ xíu giấy dán kính ko khít.

Mà lúc anh nheo mắt nhòm ra thì cũng chỉ thấy đường ướt và người rất nhiều người. Ko nhìn thấy mưa.

Vậy là nhẽ gì? Anh ko biết nữa.

Chừng độ 2 tuần trc anh bị tát cú. Tất nhiên cái loại tiếp chuyện dân anh chị rồi thì cũng ko ngán gì nếu bị tát thật. Và bọn bên ngoài tát anh rồi sớm muộn cũng bị tát lại thôi. Nhưng tát nội bộ thì hơi nhục. 

Hôm nay nhẽ cũng xem như bị tát cú nữa. Kiểu người mình ko nghĩ là tát mình thì thi thoảng ngứa tay cũng vả cho mình nhát. Nhẽ mặt anh gọi đòn? Có lẽ.

Sầu thôi xuống đầy
Làm sao em nhớ...

Anh lảm nhảm ở công ti xong thì đương nhiên về nhà phải ôm đàn tỉ tê. Trong lúc tỉ tê thì có chút nhớ đồng bọn cũ. Tự nhiên nhớ theo kiểu, từ hồi ko có anh làm thùng rác, ko biết có kiếm đc cái nào khác ko? Hay chỉ biết tự ấp ôm gặm nhấm hết đống rác đấy cho rữa cả người?

Rồi có lẽ để an ủi bản thân, anh tự nhủ. Mình chả phải thứ ko-thể-thay-thế đc. Thực ra thì ko thứ gì thay thế đc. Cái thùng rác mới thay thế thùng rác cũ thì vẫn là hai cái thùng rác khác nhau, ko mang tính chất thay thế cho nhau. Dù thằng người vẫn cứ ném rác vào thùng thôi nhưng thùng rác bằng thùng sơn sắt cũ vẫn khác thùng rác bằng xô nhựa. Chả hạn.

Nhưng cũng như những các đôi giày của anh. Anh đều rất vô cùng iêu quí bọn nó tuy nhiên khi bọn nó xước tả tơi cũ mòn nổ da nếp gấp... thì anh vẫn phải tạm biệt chúng nó như thường. 

Nhẽ so người với giày thì hơi mất dạy nhưng để lấp liếm tội lỗi của một thằng thùng rác ko chịu làm thùng rác nữa, thì cũng được mà.

Sầu thôi xuống đầy
Làm sao em nhớ
Mưa ngoài song bay
Lời ca anh nhỏ
Nỗi lòng anh đây...

Kinh nhỉ lời ca nhỏ ra đc nỗi lòng. Vại cũng tốt khỏi cần lảm nhảm thêm.






No comments:

Post a Comment