Thursday, October 27, 2016

Sáng nay, trời bao nhiêu là mây



Hôm qua anh trốn business lunch, để ‘ăn mừng’ sinh nhựt Xô và Bô. Hậu quả là anh bị đau bụng. Nhẽ phở với nước chanh ko hợp nhau :))

Mà anh ko định kể chuyện anh đau bụng vì chuyện đó chả có gì vui cả.

Có cái là, đáng ra trưa qua anh có quả business lunch. Nếu sếp ko nói gì thì có thể là anh vẫn ngậm ngùi đi. Nhưng sếp lại cứ bảo Lu đi đi. Nên bộ óc vĩ đại của anh tự suy luận ra là, a ha mình có thể từ chối! Thế là anh dất khoát ko đi. Rồi lại đc em Bọ Ngựa: anh phải xếp hàng 3 ngày mới đc gặp ẻm đâu chừng 15’ chính Ngọ, để xử lí 1 cái việc nhì nhằng.

Thế là anh đi gặp Bọ Ngựa. Gặp xong thì các sếp đã đi hết cả rồi, anh tung tăng đi ăn sinh nhựt Xô và Bô thôi. Và để ngụy biện cho sự bố láo (sếp mời mà dám chối!), anh tự nhủ: ủa nay sinh nhựt Xô với Bô cơ mà! Sinh nhựt Xô với Bô ko fải là dịp để business lunch, dất khoát, ko fải là dịp để ngồi cùng các bọn mình ko ưa :))

Rồi khi qua cơn đao bụng, anh nghĩ. Sao phải cần lí do để đc làm các việc mình thích và ko làm các việc mình ko thích nhỉ? Tại sao 1 năm chỉ có 2 ngày (sinh nhựt anh, và sinh nhựt 2 thằng kia) để anh lấy lí do ko làm các việc anh ko ưa, còn 364 ngày còn lại thì sao? Thì sao?

Ngày nào cũng đáng để mình làm việc mình thích và ko làm các việc mình ko ưa chứ! It’s my life cơ mà!

Trừ fi mình ko đủ giỏi, để đc làm việc mình thích, và từ chối các việc mình ko ưa… thì đành...

.

Mới đây anh đã nghĩ (mà hình như xưa kia anh đã nghĩ rồi, giờ anh lại nghĩ lại). Thế giới có thể thích hay ko thích anh, kệ nó. Nhưng ít ra anh cần khiến cho thế giới hiểu anh. Tất nhiên thế giới ngu quá ko hiểu đc thì kệ mẹ thế giới. Cái chính là, anh ko nên xây 1 cái từ điển của anh và yêu cầu thế giới follow. Anh ít nhất nên nói bằng ngôn ngữ mà thế giới hiểu.

Sự vụ đấy xuất phát từ hôm anh làm marketing plan. Và price policy của anh là high but reasonable. Cả lớp ném đá bảo high thì ko thể reasonable. Bởi vì cả lớp hiểu reasonable = middle, average. Còn anh thì reasonable = tôi có đống reasons để ra cái giá đấy, vì thế nó reasonable!

Sau cuộc hỗn chiến thì bọn nó bảo ko fải chúng nó ko nhìn thấy reasons, mà vđề là cách dùng từ thôi. Anh nghĩ, ờ nếu dùng chữ competitive thì chúng nó sẽ ko cãi gì nữa.

Đó. Anh cần thế giới hiểu anh, như vậy.

Anh nên nói tiếng người hơn :))



No comments:

Post a Comment