Thursday, February 9, 2017

Tháng giêng là tháng ăn chơi



(khi ông nội đọc câu tiếp theo: 'tháng Hai cờ bạc tháng Ba rượu chè" thì anh giãy nảy lên bảo không phải thế (chết thơ ca gì lại có cờ bạc với rượu chè!) xong ông bực mình bảo chả thế thì gì!)

Tháng Giêng là tháng ăn chơi
Tháng Hai cờ bạc tháng Ba rượu chè
Tháng Tư đong đỗ nấu chè
Ăn Tết Đoan ngọ trở về tháng Năm...

Và anh đang ngồi chờ cà phê. Dưới tán cây sưa đỏ - thậm chí còn chưa rụng hết lá nên chưa có bất cứ dấu hiệu gì của việc ra hoa. Có lẽ việc một đống cây sưa (nghe bảo) đã ra hoa cũng ko ảnh hưởng gì tới cây sưa này.

Trời (lại) lạnh như mùa đông. Sáng hôm qua và hôm kia đi đường, thì trời chưa lạnh lắm nhưng xám và rất ẩm - kiểu mùa xuân. Rồi bất thình lình nàng Đông tối qua đùng đùng giận dữ va li hòm xiểng gió mùa quay về. Ơ hay :))

Và có thể là buổi sáng không-làm-gì khiến cho đồng hồ sinh học của anh rột roạt chạy êm êm trở lại (trộm vía). Tự nhiên lại thấy đầy đủ sức lực để làm cái đống đang làm, tiếp tục các thứ đang tiếp tục. Vác bụng, và chạy xe. Và đánh nhau và các lớp học. 


Nhưng cũng có thể đồng hồ lục cục chạy lại, vì con-người. Vì lúc đi đường tự nhiên nhớ đến anh Quả Trứng vẫn nói chuyện thật thà chân tình, Wiki vẫn nói chuyện nhà và bỉm sữa vớ vẩn, và Xô hay ấm ức các chuyện hâm hâm, và chị Răng-khểnh-bán-kem (giờ ko còn bán kem) nhưng điện thoại hỏi chị 2' xong lấy đc cái mình cần hỏi. Và thùng xoài keo 9 kí-lô của con Tèo.

Những điều đó anh lúng túng không biết gọi tên ra là gì cả, khi mà anh đã coi mọi thứ như Mây. Nhưng có vẻ như con-người bị dính líu, ràng buộc nhau một cách rất buồn cười gì đó. Anh không hiểu mấy, mà cũng không cố hiểu làm gì.

Ừ, như hôm qua anh đã định bảo Xô là có những điều ko cần cố hiểu làm gì.




No comments:

Post a Comment